Công ty cổ phần Nova Hospitality vừa mua thêm gần 17,7 triệu cổ phiếu SEA của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex) trong ngày 4/12.

Giao dịch giúp tổ chức này trở thành cổ đông lớn với tổng sở hữu hơn 23,3 triệu cổ phiếu, tương đương nắm 18,64% cổ phần.

Trong ngày 4/2, cổ phiếu SEA đã xuất hiện giao dịch thỏa thuận 17,6 triệu đơn vị với tổng giá trị 330 tỷ đồng. Như vậy, Nova Hospitality đã mua mỗi cổ phiếu SEA với giá khoảng 18.700 đồng/cổ phiếu.

Kết phiên 11/12, cổ phiếu SEA tăng 4,04% lên 23.200 đồng/cổ phiêu, cao hơn 24% mức giá Nova Hospitality mua vào.

Nova Hospitality hiện là công ty con thuộc Novaland với tỷ lệ sở hữu 100% vốn điều lệ. Đây là đơn vị khai thác, phát triển hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại các đô thị du lịch của Novaland.

Trước khi có sự xuất hiện của nhóm Nova, Seaprodex cũng đã có nhiều chuyển động đáng chú ý. Trong tháng 11, công ty có sự thay đổi nhân sự cấp cao khi bà bà Lương Thị Thu Hương (Giám đốc pháp lý Novaland) được bổ nhiệm thêm chức Phó Tổng Giám đốc Seaprodex.

Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam có tiền thân là Công ty Xuất nhập khẩu Thủy sản, được thành lập vào ngày 26/06/1978. Tổng Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản xuất khẩu, và cơ khí đóng tàu.

Đến năm 2011, tổng công ty được tổ chức lại và chính thức được cổ phần hóa vào cuối năm 2014. Trong đợt IPO của Seaprodex, có rất nhiều nhà đầu tư tham gia trong đó có nhiều tên tuổi lớn như VinaCapital, Masan, Mekong, Geleximco...

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2023, đến cuối tháng 9/2023 cơ cấu cổ đông của Seaprodex bao gồm Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu 63,38% vốn, Công ty Đầu tư Bất động sản Hướng Công Viên có 14,02% và còn lại thuộc về cổ đông khác.

Cơ cấu cổ đông của Seaprodex. Nguồn: BCTC DN

Sở dĩ Seaprodex có được sự quan tâm lớn là vì doanh nghiệp này đang có trong tay nhiều khu đất có vị “vàng” tại TP.HCM, chẳng hạn như khu đất trụ sở chính nằm tại số 2-4-6 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM. Tổng công ty còn có chi phí xây dựng cơ bản dở dang là mua quyền sử dụng đất khách sạn Blue Sapphire Vũng Tàu, dự án số 2 Ngô Gia Tự Hà Nội...

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)