CafeLand - Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) vừa có văn bản thông tin về việc nắm giữ cổ phần DongA Bank của Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79.

Ông Phan Văn Anh Vũ được biết đến với biệt danh Vũ "nhôm"

Theo DongA Bank, Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 là cổ đông pháp nhân đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương đương 10% vốn điều lệ của DongA Bank và cử ông Phan Anh Vũ là người đại diện phần góp vốn này. Ngoài ra, cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỷ đồng (theo mệnh giá) vốn góp tại DongA Bank.

Cũng theo văn bản này, dù là cổ đông lớn của DongA Bank nhưng Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia hội đồng quản trị, ban kiểm soát, ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại DongA Bank từ trước đến nay.

Do vậy, các sự việc vừa qua liên quan đế cá nhân ông Vũ và Công ty CP Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà băng này.

Trước DongA Bank, Tổng công ty thủy sản Việt Nam (Seaprodex) đã có văn bản thông báo bãi nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của ông Vũ “nhôm”.

Lý do là ông Vũ không còn đủ tư cách làm thành viên Hội đồng quản trị theo quy định của Luật doanh nghiệp. Ông này cũng không còn đủ tư cách theo điều lệ tổ chức và hoạt động của tổng công ty.

Việc bãi nhiệm sẽ được trình đại hội cổ đông gần nhất thông qua.

Được biết, ông Phan Văn Anh Vũ được bổ nhiệm vào chức danh thành viên Hội đồng quản trị Seaprodex từ tháng 7/2016.

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Chấn Phong, tiền thân là Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79, do ông Vũ làm đại diện pháp luật, đã thoái toàn bộ 25 triệu cổ phiếu tại Seaprodex, tương đương 20,1% vốn điều lệ công ty.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.