CafeLand - Sự phân chia công nghệ và giá trị bất động sản sẽ ngày càng tăng theo thời gian khi các dịch vụ dựa vào kết nối 5G ngày càng tinh vi hơn.

5G là thế hệ công nghệ không dây thứ năm dành cho mạng di động. Trong vài năm đầu, việc chuyển đổi sang 5G có thể không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của mọi người. Những thay đổi sẽ chỉ dần tăng tốc và phát triển về quy mô khi cơ sở hạ tầng trở nên phổ biến hơn và công nghệ phát triển hơn. Trong vòng một hoặc hai thập kỷ tới, cuộc sống của con người sẽ rất khác nhờ có 5G.

Ở Trung Quốc, các nước ASEAN và Malaysia, 5G sẽ được triển khai thường xuyên nhất ở những địa điểm vốn đã có nhiều lợi thế.

Các quốc gia có mạng 5G lớn nhất có thể là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Cả Mỹ và Trung Quốc đều dự kiến ​​sẽ đầu tư khoảng 25 tỷ USD mỗi năm vào mạng không dây của mình trong thập kỷ tới.

Các chính phủ biết rằng, nếu họ không triển khai 5G, họ sẽ bị tụt hậu trong cuộc cách mạng kinh tế tiếp theo. Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, gần như tất cả các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đều muốn triển khai 5G nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, sự phân bố không đồng đều của 5G và các thế hệ công nghệ sau này có thể làm tăng khoảng cách về kỹ thuật số và tạo ra sự phân chia mới về phát triển giữa các thành phố và quốc gia. The Economist dự đoán rằng đến năm 2025, chỉ có khoảng 12% kết nối không dây là 5G.

Những khu vực đông dân cư hơn, giàu có hơn và nhiều nhân viên văn phòng hơn sẽ lắp đặt cơ sở hạ tầng và dịch vụ mạng 5G nhanh hơn nhiều so với các địa điểm khác.

5G siêu nhanh sẽ có xu hướng làm tăng giá trị bất động sản ở những nơi nó hiện diện và làm cho bất động sản ở các khu vực khác của cùng một thành phố hoặc quốc gia ít được quan tâm hơn. Sự phân chia công nghệ và giá trị bất động sản sẽ ngày càng tăng theo thời gian khi các dịch vụ dựa vào kết nối 5G ngày càng tinh vi hơn.

5G có thể nhanh đến mức bạn có thể tải toàn bộ phim Hollywood xuống điện thoại của mình chỉ trong vài giây. Khả năng đáp ứng và tốc độ của nó sẽ cho phép bạn kết nối mạng cho hầu hết mọi thứ trong ngôi nhà của mình.

Trong thế giới 5G, tủ lạnh, lò vi sóng, camera an ninh, hệ thống điện, kiểm soát khí hậu và tất cả mọi thứ khác đều có thể được liên kết để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tạo ra các dịch vụ mới cho bạn và gia đình ngay tại nhà.

Việc triển khai 5G đã bắt đầu, nhưng không phải đồng đều ở mọi nơi. Ví dụ, giờ đây bạn có thể sử dụng dịch vụ 5G cực nhanh trong các sân vận động bóng bầu dục thuộc giải nhà nghề Mỹ, nhưng trong tòa nhà hoặc căn hộ của bạn thì không.

Còn quá sớm để biết chính xác mọi người sẽ thích ứng như thế nào đối với công nghệ mới này và những tác động khác của nó đối với thị trường bất động sản. Chẳng hạn, với dịch vụ 5G nhanh, bạn có thể có khả năng đeo kính thực tế ảo (VR) và hầu như làm việc cùng với các đồng nghiệp của mình từ các địa điểm khác thay vì văn phòng. Điều này sẽ giúp bạn có thể sống ở mọi nơi mà mình mong muốn, từ làng quê bình dị cho tới các trung tâm thành phố lớn. Từ đó, thay đổi bức tranh của thị trường bất động sản, bao gồm cả nhà ở, văn phòng, và các tiện ích phụ trợ như bán lẻ hay thời trang.

Tuy nhiên, do sự phát triển không đồng đều của dịch vụ 5G ở mọi nơi, giá trị bất động sản và phong cách sống cũng bị phân hóa tương ứng. Các dịch vụ và tiện ích mà 5G mang lại có thể khiến nhiều người đủ khả năng tài chính chấp nhận trả thêm tiền để sống ở một số khu vực.

Các thành phố thông minh cũng sẽ sử dụng 5G làm cơ sở hạ tầng cơ bản. 5G sẽ giúp tạo ra những chiếc ô tô tự lái và thậm chí là mạng lưới taxi máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, còn được gọi là ô tô bay. Và dễ hiểu, các khu vực không có dịch vụ 5G sẽ bị tụt hậu và thị trường bất động sản tại đó cũng không phải ngoại lệ.

Chủ đề: Đô thị thông minh,
Lam Vy (Retalk Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.