CafeLand - Liên quan đến phản ánh của CafeLand về vụ việc mất 22 sổ đỏ của người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng vừa tiếp tục có thông tin mới nhất về tình hình giải quyết các sai phạm tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại Quận Sơn Trà.

Ngày 5.9.2020, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đã phát đi thông tin mới nhất liên quan đến việc giải quyết sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công an TP. Đà Nẵng quan tâm sớm bàn giao các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị chiếm giữ bất hợp pháp hiện đã được thu hồi để Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà hoàn thiện việc đăng ký chuyển quyền và trả kết quả cho công dân.

Trong thời gian chờ Công an thành phố Đà Nẵng giải quyết, nhằm đảm bảo quyền lợi, nhu cầu giao dịch của cá nhân đã nộp hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị UBND quận Sơn Trà xem xét căn cứ bản poto Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được Văn phòng Công chứng chứng thực để giải quyết cấp Giấy phép xây dựng trong trường hợp chủ sử dụng đất có nhu cầu.

Trường hợp nếu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nào chưa được thu hồi, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất và cấp lại cho người dân.

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã công bố Quyết định thanh tra và đang tiến hành thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà. Yêu cầu các đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình xử lý, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc. Đồng thời, đã tạm đình chỉ có thời hạn đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà và 2 cán bộ khác của Chi nhánh.

Trước đó, như CafeLand đã phản ánh, ngày 26/8, Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng nhận được báo cáo của Văn phòng đăng ký đất đai Đà Nẵng về việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Báo cáo nêu rõ, bà Dương Thị Ngọc Anh, sinh năm 1979, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà (được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất) đã giao 22 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của công dân nộp tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cho bà Đào Thị Như Lệ, sinh năm 1979.Theo thông tin ban đầu là 19 Giấy chứng nhận, qua rà soát đến thời điểm hiện nay là 22 Giấy chứng nhận.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Tài nguyên và môi trường đã báo cáo với UBND thành phố, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan thống kê, báo cáo chi tiết 22 giấy chứng nhận nêu trên. Rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện, sớm báo cáo và tham mưu giải pháp chấn chỉnh, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Cơ quan này cũng đã có văn bản đề nghị Công an thành phố sớm truy xét, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp để Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà trả kết quả cho công dân; truy cứu trách nhiệm cá nhân liên quan,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: da nang