CafeLand - Cũng như nhiều ngành nghề khác, bất động sản là lĩnh vực đối mặt với nhiều khó khăn khi hứng chịu hai đợt sóng Covid-19 liên tiếp khiến thị trường vẫn đang trong vòng xoáy bất định. Tuy nhiên theo các chuyên gia, vẫn có cơ hội dành cho nhà đầu tư trên thị trường.

Tại một diễn đàn mới đây, các chuyên gia kinh tế cho biết thị trường vốn đã gặp nhiều khó khăn từ 2019 lại có thêm cú sốc từ Covid-19 khiến biểu hiện càng tiêu cực hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ngay từ khi Tết bắt đầu, đã có một loạt tín hiệu xấu, sau đó đến đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản bị đình trệ. Thị trường vừa có dấu hiệu hồi phục vào tháng 4 thì đến khi Covid-19 tái bùng phát vào cuối tháng 7 vừa qua, ngay lập tức các dự án cũng phải tạm ngưng để nghe ngóng và xem xét.

Báo cáo của Savills Việt Nam mới đây cũng cho thấy bức tranh ảm đạm của thị trường với lượng giao dịch và tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh.

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills Việt Nam, cho biết khi thị trường đi xuống, đa số các nhà phát triển bất đông sản đều sẽ giữ tâm lý thận trọng do không chắc chắn về thị trường, còn các nhóm hay cá nhân đầu tư sẽ khá e dè do việc mua bán tài sản hay dự án đều phải cần một nguồn vốn lớn. Cũng có không ít bộ phận các đơn vị chủ đầu tư phải bán tháo bớt tài sản và các danh mục đầu tư của mình do thua lỗ trong kinh doanh.

Nguồn lực đầu tư tư nhân hiện nay vẫn tăng trong năm nay và nhà đầu tư có niềm tin rằng dịch bệnh sẽ qua và thị trường sẽ hồi phục.

Tuy nhiên, các chuyên gia hiện nay nhưng giờ chính phủ đang kiểm soát tốt dịch bệnh, hệ thống y tế cũng phản ứng tốt, chính sách vi mô đến vĩ mô ổn định định. Vì vậy, tăng trưởng kinh tế có cơ hội để sớm phục hồi.

Ông Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam dự báo khả năng tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021 sẽ rất cao. Bắt đầu từ quý 2/2021 kinh tế sẽ phục hồi với 2 điều kiện là kiểm soát được Covid-19 và hệ thống ngân hàng trụ vững được qua khó khăn. Hiện tầng lớp trung lưu trong xã hội chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19 nên họ vẫn sẽ là nhóm đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản, chứng khoán.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, CEO Đại Phúc Land cho hay, nguồn lực đầu tư tư nhân hiện nay vẫn tăng trong năm nay và nhà đầu tư có niềm tin rằng dịch bệnh sẽ qua và thị trường sẽ hồi phục. Còn đầu tư vào đâu sẽ tùy thuộc vào nguồn lực và ngân sách của nhà đầu tư.

“Với chứng khoán và vàng tôi nghĩ là là những kênh quen thuộc với nhà đầu tư sành sỏi và am hiểu. Với bất động sản cũng vậy, tôi đánh giá là kênh đầu tư được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng đòi hỏi nguồn lực rất lớn”, bà Hương nói và cho biết thêm 8 tháng qua, tác động của dịch bệnh đến rất nhiều ngành nghề, đại dịch đã và đang làm thay đổi tâm lý thị trường nên các sản phẩm đầu tư thuần túy có thể bị ảnh hưởng nhưng nhiều nhà đầu tư hiện nay vẫn có niềm tin vào các sản phẩm giá trị thật, các sản phẩm phục vụ an cư cho người dân vẫn có mức độ giao dịch ổn định.

Trong bối cảnh hiện tại, bức tranh bất động sản của Việt Nam sẽ thay đổi theo chiều hướng nào? Các doanh nghiệp và nhà đầu tư cần làm gì để đón dòng cơ hội? Cơ hội, thách thức, lưu ý để tránh bớt rủi ro. Đây sẽ là những nội dung được các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp bàn thảo trong tọa đàm “Bất động sản thời kỳ mới: Đầu tư vào đâu?” do CafeLand tổ chức.

Tọa đàm có sự góp mặt của các diễn giả: Bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam; Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Quản lý cấp cao, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam; TS. Đinh Thế Hiển – Chuyên gia tài chính; Ông Trần Khánh Quang – Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa.

Tại tọa đàm, các chuyên gia sẽ đánh giá tác động của hai đợt sóng Covid-19 lên thị trường bất động san, từ đó phân tích cách doanh nghiệp ứng phó qua khủng hoảng. Đồng thời gợi mở ra cơ hội tiềm năng cho các nhà đầu tư cũng như dự báo kịch bản triển vọng cho thị trường địa ốc trong thời gian tới.

Tọa đàm có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long, Tập đoàn Sunshine.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi sự kiện chi tiết trên Livestream tại CafeLand; Fanpages CafeLand hoặc trên kênh Youtube CafeLand TV. Đặt câu hỏi cho các chuyên gia, xem thông tin chi tiết tại đây.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.