CafeLand - Bắt đầu từ tuần này, nước sẽ được giao dịch trên thị trường hàng hóa giao sau (commodity futures market) của Phố Wall do sự khan hiếm của nó. Giá của chất lỏng quan trọng này sẽ biến động giống như dầu, vàng hoặc lúa mì, CME Group báo cáo.

Giá nước ở California đã tăng gấp đôi trong năm ngoái, theo Chỉ số Nước Nasdaq Velez California. Các chuyên gia đảm bảo rằng sự xuất hiện của nó trên thị trường hàng hóa sẽ cho phép quản lý tốt hơn rủi ro trong tương lai liên quan đến tài sản này.

Công ty Hoa Kỳ CME Group sẽ khởi động các hợp đồng giao ngay nước tại California, một thị trường trị giá 1,1 tỷ đô la. Với mã NQH2O, giá nước giao sau ở California hôm nay được giao dịch ở mức khoảng 486,53 USD trên một mẫu Anh, tương đương 1.233 mét khối.

Chỉ số này dựa trên giá cả ở các lưu vực sông lớn của California, nơi tình trạng khan hiếm nước đã tăng lên. Giá trị này có thể được sử dụng làm tham chiếu cho các thị trường nước còn lại trên thế giới.

Nông dân, các quỹ hoặc thành phố có thể tự bảo vệ mình hoặc đầu cơ chống lại những thay đổi của giá nước. Theo CME Group, các hợp đồng mới sẽ cho phép quản lý tốt hơn rủi ro liên quan đến khan hiếm nước và tạo mối tương quan tốt hơn giữa cung và cầu trên thị trường.

Các hợp đồng giao dịch trong tương lai này không yêu cầu giao nước trong thực tế mà hoàn toàn thuộc về khía cạnh tài chính. Chúng dựa trên giá nước hàng tuần được tính trung bình trên 5 lưu vực hàng đầu của California đến năm 2022.

Đây là hợp đồng đầu tiên thuộc loại này ở Hoa Kỳ và được công bố vào tháng 9, khi bờ biển phía tây của quốc gia này bị tàn phá bởi nắng nóng và cháy rừng. Theo Bloomberg, chúng nhằm mục đích "bảo vệ những người tiêu dùng nước lớn nhất của California trước giá cả tăng cao và như một chỉ báo về sự khan hiếm nước cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới".

Trung Quốc và Hoa Kỳ là những quốc gia tiêu thụ nước chính trên thế giới. Theo Liên Hiệp quốc, 2 tỷ người đang sống ở các quốc gia có vấn đề nghiêm trọng về tiếp cận với nước. Cơ quan này ước tính rằng trong vài năm tới, 2/3 hành tinh có thể bị thiếu nước và hàng triệu người sẽ phải rời khỏi nơi họ sống vì tình trạng này.

Sự thiếu hụt của thứ chất lỏng quan trọng này có liên quan đến việc khai thác quá mức các nguồn tài nguyên nước bởi các lĩnh vực kinh tế chính, công nghiệp và tiêu dùng của con người, cũng như biến đổi khí hậu.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Lam Vy (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.