Chưa thống nhất với phí gửi xe cao, Ban quản lý Chung cư Hồ Gươm Plaza đã cho bảo vệ chặn xe của cư dân, bắt phải đóng tiền mới cho vào.

Từ 17h chiều 15/5, rất nhiều xe máy, ô tô đã phải đỗ phía ngoài Chung cư Hồ Gươm Plaza (số 110, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) chỉ vì bảo vệ chặn không cho cư dân mang xe vào tầng hầm nếu không đóng phí. Sự việc này không chỉ gây bức xúc cho cư dân mà còn gây ra tình trạng hỗn loạn tại lối vào của tòa nhà này.

Được biết, Chung cư Hồ Gươm Plaza do Công ty cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư, mặc dù còn rất nhiều hạng mục của tòa nhà chưa hoàn thành nhưng chủ đầu tư vẫn ép cư dân nhận nhà. Chính vì chưa hoàn thiện nên rất nhiều khúc mắc đã xảy ra giữa chủ đầu tư và cư dân, trong đó có việc chưa thống nhất phí gửi xe.

Cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza bức xúc vì phí gửi xe quá cao.

Theo cư dân thì phí gửi xe ở đây quá cao, không phù hợp với cơ sở hạ tầng và dịch vụ đi kèm. Cụ thể, giá vé gửi xe máy là 8.000 đồng/ngày đêm, đặc biệt giá vé gửi ô tô lên tới 90.000 đồng/ngày đêm, 30.000 đồng cho 2 tiếng đầu tiên, và 5.000 đồng các tiếng tiếp theo.

Không đồng tình với mức phí này, đại diện cư dân đã có đơn gửi chủ đầu tư và ban quản lý đề nghị xem xét lại mức thu phí sao cho hợp lý. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của cư dân, chủ đầu tư không đối thoại mà kiên quyết ép cư dân phải đóng phí gửi xe, thậm chí còn cho bảo vệ chặn xe của cư dân bắt phải đóng tiền mới cho vào.

Bảo vệ chặn xe của cư dân bắt phải đóng tiền mới cho vào.

Đỉnh điểm của sự việc là từ 17h chiều15/5 toàn bộ xe máy, ô tô chưa đóng phí đã bị chặn lại ở bên ngoài. Chị Lê Hương, đại diện cư dân cho biết: "Chúng tôi thấy phí trông giữ xe ở đây chưa hợp lý, nhất là khi tầng hầm trông giữ xe chưa đủ điều kiện cần thiết như: hệ thống quạt thông gió không hoạt động, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo an toàn, rồi hệ thống camera giám sát cũng chưa được hoàn thiện... Chính vì vậy, chúng tôi mong có cuộc gặp với chủ đầu tư để có thể thống nhất mức giá hợp lý nhất. Hiện tại, chúng tôi chưa nộp, chứ không phải không nộp phí gửi xe, Chủ đầu tư hoàn toàn có thể truy thu khi đã thống nhất được mức giá với cư dân".

22h30 ngày 15/5, hàng chục xe máy, ô tô của cư dân vẫn "phơi sương" bên ngoài.

Trái với mong muốn chính đáng này, chủ đầu tư vẫn kiên quyết gạt bỏ quyền lợi của cư dân. Cho đến thời điểm 22h30 ngày 15/5, hàng chục xe máy, ô tô của cư dân vẫn "phơi sương" bên ngoài. Những hộ có xe buộc phải cắt cử người trông giữ qua đêm. Đây là thực tế rất đáng buồn ở khu chung cư mà chủ đầu tư cam kết là "cao cấp và hiện đại".

Trước đó, vovgiaothong.vn cũng đã phản ánh tình trạng Chủ đầu tư chung cư Hồ Gươm Plaza xây dựng thêm, chia nhỏ căn hộ ra để bán.

Ông Vũ Ngọc Phụng – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, quận đã nhận được thông tin phản ánh về việc này và khẳng định: “Việc chia nhỏ căn hộ ra sẽ ảnh hưởng rất nhiều, và nếu chia nhỏ căn hộ ra, phải được phê duyệt, phải được bổ sung quy hoạch và nó phải đảm bảo được hạ tầng kỹ thuật… Quận đã thành lập tổ kiểm tra do phòng quản lý đô thị chủ trỉ, phối hợp với thanh tra xây dựng để tiến hành kiểm tra dự án”. Hiện, quận đã thông báo cho nhà đầu tư biết để phối hợp với đoàn thanh tra. Khi có kết quả thanh tra, quận sẽ thông tin cụ thể cho người dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này./.

Trọng Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.