Chỉ mới bước vào tuổi 30, cô nàng 9X Nguyễn Thanh Loan (Hà Nam) đã sỡ hữu căn hộ riêng và mua nhà tặng bố mẹ. Tổng hai căn hộ trị giá khoảng 7,5 tỉ đồng.

Phòng khách được thiết kế mở, nối liền với khu vực nhà bếp và bàn ăn.

Mua nhà báo hiếu bố mẹ luôn là mục tiêu phấn đấu lớn nhất của Thanh Loan. Hiện cô đang là CEO của một công ty bảo hiểm và đang làm việc tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Ước mơ mua nhà cho bố mẹ được Thanh Loan ấp ủ từ năm 25 tuổi và để thực hiện được ước mơ cô phải làm việc không ngừng nghỉ từ năm 2017. Trong khoảng 4 năm đầu, Loan gần như không có thời gian dành cho bạn bè, tình yêu mà chỉ tập trung cho sự nghiệp.

Trung bình một ngày 9X Hà Nam làm việc từ 15-16 giờ đồng hồ và không bao giờ ngừng học hỏi. Và thành quả cho những năm tháng phấn đấu là cô vừa có thể mua nhà tặng bố mẹ, vừa sở hữu cho bản thân 2 căn hộ riêng. Được biết, Loan đã chi khoảng 3,5 tỉ đồng để mua và hoàn thiện ''món quà'' ý nghĩa này để dành cho bố mẹ.

Căn bếp được thiết kế đơn giả, với tông màu trắng tạo sự gọn gàng, sạch sẽ.

Khi tìm mua nhà cho bố mẹ, Loan đã tham khảo nhiều nơi để có thể tìm được không gian phù hợp với sở thích. Bố mẹ cô không thích sống quá gần phố mà muốn không gian yên tĩnh và gần quê hơn. Sau khi tìm hiểu Loan quyết định mua căn hộ tại một dự án khu đô thị thuộc Văn Giang, Hưng Yên. Đặt cọc từ cuối năm 2020, nhưng đến tháng 6/2023 cô mới được bàn giao nhà do vướng dịch covid-19.

Căn hộ có tổng diện tích 80m2 với 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh và 1 sân vườn ở ban công. Sau khi nhận nhà thô, Loan đã chi thêm một khoản tiền để có thể thiết kế lại toàn bộ nội thất phù hợp với sở thích của bản thân và gia đình.

''Mình chọn phong cách Wabi Sabi làm thiết kế cho căn nhà. Bởi mình muốn không gian sống của bố mẹ phải có đầy đủ công năng như một khu nghỉ dưỡng, resort 5 sao nhưng vẫn phải tối giản nhất có thể.

Loan chọn phong cách tươi mới, trẻ trung để căn hộ bố mẹ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng.

Khi chuyển về căn nhà mới, bố mẹ mình rất vui, nhưng cũng lo lắng vì mình dành quá nhiều thời gian cho công việc mà không màng yêu đương, kết hôn. Bản thân mình xuất thân từ vùng nông thôn ở Hà Nam, gia đình làm nông nên rất sợ cảnh nghèo đói. Mình luôn ám ảnh câu nói phải thành công nhanh trước khi bố mẹ già đi. Sau khi lo đầy đủ cho gia đình xong mình cũng sẽ có vài dự án cộng đồng dành cho các trẻ em nghèo vùng cao” - Loan chia sẻ.

Ngoài căn hộ dành cho bố mẹ, Loan cũng tự mua căn hộ của riêng mình với giá 4 tỉ đồng tại TP.HCM vào đầu năm 2020.

Điểm nhấn của căn hộ là ban công rộng rãi với hệ thống cây xanh và sỏi tạo cảm giác như đang ở một khu nghỉ dưỡng.

Chia sẻ về quá trình mua nhà, Loan cho hay khi mua nhà cô chỉ đóng 30% giá trị ban đầu, còn lại là đóng theo tiến độ. Do đó, cô chỉ lên kế hoạch cho 50% ban đầu và sử dụng đòn bẩy ngân hàng. Có lúc thị trường khó khăn, nhưng Loan lấy đó làm động lực để tập trung vào công việc nhiều hơn nữa, tạo ra doanh thu đột phá.

“Mình khuyên các bạn trẻ phải tập trung tìm được công việc mình đam mê trước 30 tuổi. Dành thời gian nhiều cho công việc, như mình khoảng 15-16 tiếng. Luôn làm việc hết mình bằng cái tâm và luôn để ra 10-15% thu nhập của mình để tái đầu tư vào bản thân, nâng cao giá trị bản thân, đầu tư vào các mối quan hệ” – Loan chia sẻ.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.