CafeLand - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra thông báo phạt ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) 22,5 triệu đồng do báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu HBC không đúng thời hạn.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị HBC. Ảnh: HBC

Cụ thể, ông Hải bán gần 590.000 cổ phiếu HBC vào ngày 31/3 nhưng đến 27/5 mới báo cáo với Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

Trước đó, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đã thông báo về việc giải chấp cổ phiếu HBC của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Số lượng cổ phiếu bị giải chấp là 3,15 triệu, thời gian thực hiện từ 31/3/2020.

Nhưng tới ngày 1/4, ông Hải ký quỹ bổ sung để không bị bán giải chấp 3,15 triệu cổ phiếu. YSVN sau đóng thông báo hủy kế hoạch này.

Cùng ngày, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng có văn bản đính chính thông tin, khẳng định cổ phiếu của ông Lê Viết Hải sẽ không bị bán giải chấp như đã thông báo.

Thời điểm đó, người đứng đầu Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cho biết dịch bệnh đang ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh nhưng ban lãnh đạo đã có giải pháp ứng phó cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC)