CafeLand - Phản hồi bài viết “Trần Thái Cam Ranh chèn ép khách hàng tại dự án The Arena Cam Ranh?”đăng ngày 12/06/2021, Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh (TTCR) vừa có văn bản số 293/2021/CV-TTCR ngày 06/07/2021 cung cấp thông tin về quá trình xây dựng dự án và thực hiện nghĩa vụ đối với khách hàng. Để đảm bảo thông tin đa chiều CafeLand.vn xin đăng tải nội dung thông tin do Công ty cung cấp tại văn bản này.

Về Dự án chậm tiến độ, theo văn bản của Công ty, có lý do từ ảnh hưởng của sự kiện thanh tra của Thanh tra Chính phủ và dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh tạm dừng giải quyết thủ tục hành chính để chờ kết quả thanh tra

Theo văn bản của Công ty, Dự án The Arena (tên gọi cũ là “Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái”) là một trong 35 dự án tại tỉnh Khánh Hòa được Thanh tra Chính phủ thanh tra từ năm 2018 (thanh tra giai đoạn từ ngày 01/01/2010 đến ngày 31/6/2017).

Việc Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đã giúp phát hiện và chỉnh đốn lại công tác quản lý, sử dụng đất đai tại tỉnh Khánh Hòa, nhưng do chờ kết quả thanh tra UBND tỉnh đã tạm dừng giải quyết thủ tục hành chính đối với các dự án. Đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp từ chủ trương, quyết định trên là các doanh nghiệp đầu tư, thực hiện dự án trong danh sách bị Thanh tra Chính phủ, Công ty TTCR cũng không ngoại lệ và bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tiến độ khi thủ tục cấp GPXD điều chỉnh bị kéo dài.

Trong khó khăn chung, Công ty TTCR đã luôn nỗ lực kiến nghị, cầu cứu để được giải quyết cấp GPXD điều chỉnh cho dự án The Arena nhằm bảo đảm tiến độ xây dựng đã cam kết với Khách hàng.

Công ty cho biết đã gửi rất nhiều văn bản đến UBND tỉnh đề nghị thực hiện thủ tục cấp GPXD điều chỉnh đồng thời có 06 đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến Văn phòng chính phủ, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra chính phủ, Hội đồng Nhân dân, tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa để kêu cứu, đề nghị hỗ trợ cấp GPXD điều chỉnh cho dự án.

Với những nỗ lực nói trên, mặc dù đến ngày ngày 04/11/2020, TTCP mới ban hành thông báo kết luận thanh tra số 1919/TB-TTCP kết luận thanh tra về các dự án tại tỉnh Khánh Hòa, nhưng dự án The Arena đã được cấp GPXD điều chỉnh vào ngày 15/11/2019.

Về phạt chậm bàn giao căn hộ

Văn bản của Công ty cho biết, với tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ HĐMB đã ký kết, ngày 02/6/2021, Công ty TTCR đã gửi Thông báo đến khách hàng về việc Thanh toán tiền nhận bàn giao căn hộ, trong thông báo Công ty đã chủ động tính toán, ghi rõ số tiền chủ đầu tư bị phạt chậm bàn giao căn hộ và cấn trừ với đợt khách hàng phải thanh toán tiền nhận bàn giao căn hộ.

Về đủ điều kiện bàn giao căn hộ

Theo văn bản của Công ty, Dự án The Arena là Dự án có quy mô lớn, bàn giao theo từng phần công trình đã thỏa thuận trước với Khách hàng tại HĐMB. Do đó, bên cạnh Tòa A1 và A2 đang bàn giao theo đúng tiến độ được quy định tại HĐMB (tháng 6/2021) thì Tòa A3 và A4 (theo HĐMB phải bàn giao tháng 12/2021) cùng các tiện ích tương ứng đang được đẩy mạnh thi công để tiến tới hoàn thiện toàn bộ dự án. Chủ Đầu tư hoàn thành công trình Tòa A1 và A2 đã đảm bảo đủ điều kiện bàn giao căn hộ cho khách hàng theo quy định pháp luật hiện hành và quy định tại Hợp đồng Mua bán.

Tòa A1, A2 hiện đã được chấp thuận nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy thông qua văn bản số 891/NT-PCCC&CNCH-14 ngày 29/4/2021 của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH – Bộ Công an.

Về thời hạn sở hữu căn hộ

Văn bản của Công ty cho biết: Theo quy định Luật Đầu tư, khi hết thời hạn hoạt động của dự án đầu tư mà nhà đầu tư có nhu cầu tiếp tục thực hiện dự án đầu tư và đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật thì được xem xét gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư. Luật Đất đai quy định khi hết thời hạn, người sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất. Đồng thời, các khối căn hộ du lịch - Dự án The Arena là công trình xây dựng cấp I, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nguyên tắc phân loại, phân cấp công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật đô thị (QCVN 03:2012/BXD hành kèm theo Thông tư số 12/2012/TT-BXD ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng) công trình xây dựng cấp I có niên hạn sử dụng trên 100 năm. Căn cứ những quy định này, Chủ Đầu tư khẳng định Dự án The Arena có cơ sở pháp lý để thực hiện thủ tục xin gia hạn Dự án theo quy định Luật Đầu tư và gia hạn thời gian sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.

Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng được sở hữu căn hộ trên 50 năm, Chúng tôi đã đưa ra đề nghị ký Phụ lục Hợp đồng Mua bán, trong đó Công ty TTCR có cam kết như sau: “Bên Bán có nghĩa vụ: “5.2.17. Đảm bảo cho Bên Mua sẽ được sở hữu Căn hộ trong thời hạn năm mươi (50) năm kể từ ngày Dự Án có Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng. Trong trường hợp pháp luật chưa cho phép ghi nhận thời hạn sở hữu căn hộ trên Giấy chứng nhận lần đầu của căn hộ (Thời Hạn Sở Hữu Ban Đầu) là đủ năm mươi (50) năm kể từ ngày Dự Án có Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng, Bên Bán sẽ thực hiện thủ tục gia hạn Dự án khi Thời Hạn Sở Hữu Ban Đầu kết thúc để đảm bảo Bên Mua được sở hữu Căn hộ đủ thời hạn năm mươi (50) năm nói trên mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí gia hạn nào."

Cho đến nay, đại đa số Khách hàng đã ký Phụ lục Hợp đồng Mua bán để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của mình liên quan đến thời hạn sở hữu căn hộ.

Về các nội dung liên quan thiết kế mặt bằng căn hộ

Theo văn bản của Công ty, căn cứ Phụ đính 2, Phụ lục 1 của HĐMB căn hộ có bản vẽ mặt bằng căn hộ, trong bản vẽ này chỉ mô tả bố cục, vị trí bố trí nội thất của căn hộ. Vào thời điểm mở bán căn hộ của Dự án, Công ty TTCR có thực hiện nhà mẫu tại văn phòng đại diện Công ty ở 360 Kim Mã – Hà Nội (Khách sạn Daewoo – Hà Nội) để Khách hàng tham khảo, trong quá trình này có khoảng hơn 300 khách hàng đã tham quan nhà mẫu này. Tại thời điểm làm nhà mẫu, Công ty chưa hợp tác với đơn vị quản lý vận hành, việc thực hiện ý tưởng nhà mẫu theo tư vấn của công ty thiết kế nhà mẫu – căn hộ.

Năm 2018, Công ty TTCR có ký Hợp đồng Dịch vụ Kỹ thuật với Tập đoàn Absolute Hotel Services Company Limited và Travelodge Hotels (Asia) PTE Limited (AHS) về việc tư vấn quản lý vận hành khách sạn trong dự án The Arena. Qua khảo sát thực tế dự án, AHS nhận thấy căn hộ mà Công ty TTCR đang thực hiện tại nhà mẫu không phù hợp với thiết kế chung toàn dự án và tại khu vực biển, nên đã tư vấn mẫu căn hộ mới để đảm bảo theo tiêu chuẩn Skye by Travelodge của AHS.

Theo tiêu chuẩn này, căn hộ được thiết kế theo xu hướng mới nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng, vận hành của căn hộ du lịch, phù hợp với kiến trúc tổng thể toàn bộ Dự án. Công ty TTCR nhận thấy việc tư vấn thiết kế căn hộ trên hoàn toàn phù hợp và làm tăng giá trị dự án cũng như làm cho căn phòng thoáng và hiện đại hơn. Dự án đã được Công ty AHS gửi Thư phê duyệt cho Bộ thiết kế căn hộ của Travelodge (Thái Lan) company Limited.

Thông tin về trang bị trong căn hộ The Arena chủ đầu tư cung cấp cho CafeLand

Trên cơ sở quy định của HĐMB: Tại Điều 5.2. “Bên Mua đồng ý rằng, để phù hợp với mục tiêu sử dụng và tăng tính thẩm mỹ của Căn Hộ, Bên Bán có quyền chủ động thay đổi vị trí các hạng mục nội thất trong bản vẽ thiết kế mặt bằng với điều kiện không thay đổi về Diện tích căn hộ và Danh mục trang thiết bị gắn liền với căn hộ (theo Phụ đính 3 của Phụ lục 1).

Tại Điều 4.1 HĐMB: “.... Kết cấu nội thất của Căn hộ sẽ được thực hiện theo tư vấn của Đơn vị quản lý Tòa nhà để bảo đảm công năng của Căn hộ và phù hợp với tiêu chuẩn quản lý vận hành Tòa nhà.”

Công ty đã chấp thuận theo tư vấn của AHS và gửi Thông báo số 48/2020/ARENA-TB-BGĐ ngày 26/05/2020 đến Khách hàng kèm theo mẫu căn hộ để lấy kiến của Khách hàng về việc lựa chọn thiết kế mặt bằng căn hộ. Kết quả: 93% Khách hàng đã đồng ý với thiết kế mặt bằng căn hộ mới di AHS phê duyệt. Trên tinh thần thiện chí, đáp ứng yêu cầu của Khách hàng, trên cơ sở HĐMB, Chủ Đầu tư đã làm việc với những Khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo đúng tiến độ để thực hiện căn hộ theo phong cách thiết kế mẫu tại Daewoo - Hà Nội, các căn không hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo đúng tiến độ Chủ Đầu tư không xác nhận thực hiện theo mẫu Dewoo mà thi công theo mẫu AHS tư vấn.

Trên đây là những thông tin Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh phản hồi đến CafeLand sau bài viết “Trần Thái Cam Ranh chèn ép khách hàng tại dự án The Arena Cam Ranh?”.

Ban Biên Tập
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • The Arena Cam Ranh: Dự án condotel tại Khánh Hòa

    The Arena Cam Ranh: Dự án condotel tại Khánh Hòa

    Dự án Condotel The Arena Cam Ranh tọa lạc mặt đường Nguyễn Tất Thành, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án cách trung tâm TP Nha Trang 30 phút, cách TP Cam Ranh 20 phút, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 3 phút và thừa hưởng toàn bộ tiện ích khi cách Vinpe...

  • Video giới thiệu dự án The Arena Cam Ranh

    Video giới thiệu dự án The Arena Cam Ranh

    The Arena Cam Ranh là dự án bất dộng sản nghỉ dưỡng, được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh. Dự án có tổng diện tích 29,3 ha, gồm 4 tòa căn hộ homeliday (Sea-Sand-Light-Wind) và 126 căn shop villa. Cung cấp ra thị trường 5.0...

  • CEO AMS bật mí bí quyết vận hành và phát triển The Arena

    CEO AMS bật mí bí quyết vận hành và phát triển The Arena

    Theo ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO AMS (Arena Management & Service), chìa khóa để đảm bảo các tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí với quy mô khủng có thể tiến lên phía trước bất chấp khó khăn chính là tập trung xây dựng những dịch vụ nhằm thỏa mãn trải nghiệm củ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.