Phương án kết nối được đề xuất như sau:
Tuyến đường: Bắt đầu từ TP Đồng Xoài (Bình Phước) đi theo đường ĐT 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, sau đó kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM. Tổng chiều dài tuyến khoảng 76 km.
Đoạn qua Đồng Nai: Dài khoảng 44 km, trong đó đoạn qua Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai dài khoảng 27 km, bao gồm 5 km cầu cạn qua khu vực rừng tự nhiên.
Hai phương án đầu tư được đề xuất:
Phương án 1: Xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó cầu Mã Đà khoảng 220 tỷ đồng và tuyến đường kết nối khoảng 10.800 tỷ đồng. Phương án này cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 45 ha đất rừng đặc dụng.
Phương án 2: Xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối với quy mô 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 17.590 tỷ đồng, trong đó cầu Mã Đà khoảng 390 tỷ đồng và tuyến đường kết nối khoảng 17.200 tỷ đồng. Phương án này cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 85,5 ha đất rừng đặc dụng.
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án 1, nhằm tạo tuyến kết nối trực tiếp giữa Đồng Nai và Bình Phước qua cầu Mã Đà, đồng thời đề nghị giao tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Việc xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường kết nối giao thông giữa hai tỉnh và khu vực lân cận.
-
Cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh, đây là cây cầu nằm trên tuyến đường duy nhất kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Hiện tỉnh Bình Phước đang đề xuất dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường nối hai tỉnh có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.
-
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Bình Phước yêu cầu thống nhất phương án mở đường kết nối hai địa phương qua cầu Mã Đà. Đây là dự án được tỉnh Bình Phước nhiều lần đề xuất, nhưng phía Đồng Nai chưa đồng thuận.
-
Hướng tuyến mới của đường nối Bình Phước – Đồng Nai được Thủ tướng đồng ý
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải thay đổi hướng tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai không đi qua cầu Mã Đà mà nối với đường Vành đai 4 - TP.HCM







-
Springville - Sống mới chuẩn quốc tế bên "siêu sân bay" Long Thành
Sầm uất, sôi động và tràn đầy sinh khí, Springville – ngôi “Làng Xuân” của nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia - Gamuda Land ghi dấu ấn đặc biệt tại vùng đất Nhơn Trạch, hứa hẹn mang đến một cuộc sống mới đẳng cấp, xứng tầm khu đô thị chuẩn q...
-
Cầu Nhơn Trạch chuẩn bị đưa vào khai thác: Bất động sản khu vực này sắp “sốt” trở lại?
Cầu Nhơn Trạch là cây cầu duy nhất nối TP.HCM với Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, chuẩn bị thông xe vào ngày 19/8 tới đây. Công trình không chỉ có ý nghĩa giao thông mà còn được kỳ vọng tạo “cú hích” lớn cho thị tr...
-
Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mã Đà
Việc đầu tư xây cầu Mã Đà nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân, đồng thời hình thành trục giao thông liên vùng kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến với sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đẩy mạnh phát triển hạ tầng log...