Phương án kết nối được đề xuất như sau:
Tuyến đường: Bắt đầu từ TP Đồng Xoài (Bình Phước) đi theo đường ĐT 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, sau đó kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM. Tổng chiều dài tuyến khoảng 76 km.
Đoạn qua Đồng Nai: Dài khoảng 44 km, trong đó đoạn qua Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai dài khoảng 27 km, bao gồm 5 km cầu cạn qua khu vực rừng tự nhiên.
Hai phương án đầu tư được đề xuất:
Phương án 1: Xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó cầu Mã Đà khoảng 220 tỷ đồng và tuyến đường kết nối khoảng 10.800 tỷ đồng. Phương án này cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 45 ha đất rừng đặc dụng.
Phương án 2: Xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối với quy mô 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 17.590 tỷ đồng, trong đó cầu Mã Đà khoảng 390 tỷ đồng và tuyến đường kết nối khoảng 17.200 tỷ đồng. Phương án này cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 85,5 ha đất rừng đặc dụng.
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án 1, nhằm tạo tuyến kết nối trực tiếp giữa Đồng Nai và Bình Phước qua cầu Mã Đà, đồng thời đề nghị giao tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Việc xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường kết nối giao thông giữa hai tỉnh và khu vực lân cận.
-
Cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh, đây là cây cầu nằm trên tuyến đường duy nhất kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Hiện tỉnh Bình Phước đang đề xuất dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường nối hai tỉnh có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.
-
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Bình Phước yêu cầu thống nhất phương án mở đường kết nối hai địa phương qua cầu Mã Đà. Đây là dự án được tỉnh Bình Phước nhiều lần đề xuất, nhưng phía Đồng Nai chưa đồng thuận.
-
Hướng tuyến mới của đường nối Bình Phước – Đồng Nai được Thủ tướng đồng ý
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải thay đổi hướng tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai không đi qua cầu Mã Đà mà nối với đường Vành đai 4 - TP.HCM





-
Đẩy nhanh bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao đất cho hạng mục bổ sung cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong tháng 11/2025.
-
Thông tin mới từ tỉnh Đồng Nai liên quan đến tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
Tỉnh Đồng Nai cam kết công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật đảm bảo đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công hoàn chỉnh nút giao đường 319 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành trong năm 2025....
-
Tin mới về bảng giá đất Đồng Nai 2026
UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu 76 phường, xã trên địa bàn sớm gửi ý kiến bằng văn bản về dự thảo bảng giá đất năm 2026. Việc hoàn thiện bảng giá đất mới được lãnh đạo tỉnh này nhấn mạnh là cơ sở quan trọng để tính thuế, bồi thường giải phóng mặt bằng...