Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vừa tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn với các ngân hàng: Vietinbank, BIDV, VPbank và Agribank để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.
Ông Dương Quang Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương-Mỹ Thuận cho biết đây là dự án đường cao tốc có quy mô lớn được thực hiện theo hình thức BOT đầu tiên ở khu vực phía nam. Dự án có tổng vốn đầu tư 9.600 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư chiếm tới 30% là 2.800 tỷ đồng.
Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang gồm Châu Thành, Tân Phước, Cai Lậy, Cái Bè và Thị xã Cai Lậy. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc TP.HCM-Trung Lương). Điểm cuối tại nút giao với QL30.
Toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ phấn đầu hoàn thành năm 2020, được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ TP.HCM đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Tìm nhà đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông & Vận tải tìm nhà đầu tư PPP để mở rộng, tiến tới 8 làn hoàn chỉnh cho toàn bộ tuyến TP.HCM đến Cần Thơ....
-
Đơn vị nào sẽ nghiên cứu phương án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương?
Trong văn bản mới ban hành, Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP.HCM - Trung Lương cho Ban quản lý dự án 7....
-
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang gặp vướng mắc gì?
Sau khi nghiên cứu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe theo phương thức PPP đang gặp vướng mắc về hợp đồng triển khai.