CafeLand – Là biểu tượng cho sự phồn thịnh của vùng đất Sài Gòn, chợ Bến Thành là địa điểm không thể bỏ qua với mọi du khách khi tới đây. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đang khiến cho khu chợ vốn luôn “chật cứng” du khách này đang trải qua những ngày ảm đạm.

Dù là ngày cuối tuần, song không khí tại khu chợ nổi tiếng nhất Sài Gòn lại trầm vắng đến lạ. “Chưa bao giờ chợ Bến Thành lại buồn như bây giờ”, một tiểu thương than thở.

Những kiot có vị trí đắc địa nằm mặt tiền các tuyến đường bao quanh chợ Bến Thành vẫn chưa thể mở cửa hoạt động trở lại. Phía bên trong, tình trạng còn buồn hơn khi phần lớn sạp buôn bán đều đóng cửa.

Chỉ một số khu vực trong chợ, tiểu thương mở cửa buôn bán song lượng khách quá ít ỏi nên họ dường như ngồi không. Theo các tiểu thương, tình trạng ế ẩm đã kéo dài từ lúc dịch bệnh Covid xuất hiện. Hiện nay, dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng tình hình buôn bán vẫn không khá hơn.

“Bên cạnh khách nội địa, thì chợ Bến Thành sống được là nhờ lượng khách quốc tế. Nếu du khách quốc tế chưa trở lại thì tình trạng này vẫn còn kéo dài”, các tiểu thương cho biết.

Nhiều tiểu thương chưa trở lại buôn bán, một số khác thì đang tìm cách sang lại sạp cho thuê. Được biết, giá thuê đã được đã giảm đáng kể song tình hình kinh doanh không cải tiện nên không ít tiểu thương phải “bỏ chạy”.

Nằm giữa trung tâm quận 1, TP.HCM, Chợ Bến Thành là biểu tượng của thành phố với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển. Thế nhưng khu chợ này đang trải qua quãng thời gian không thể buồn hơn.

Không chỉ tại chợ Bến Thành, Covid – 19 cũng đang khiến cho hàng loạt tuyến phố vốn sầm uất của Sài Gòn trở nên trống vắng. Khảo sát thực tế trên những tuyến đường trung tâm như Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… tình trạng trả mặt bằng hàng loạt vẫn đang diễn ra.

Mặc dù các chủ nhà đã tìm mọi cách để giảm giá thuê song vẫn không đủ sức để giữ chân khách bởi tâm lý hoang mang khi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý 2/2020 giá chào thuê mặt bằng nhà phố mặt tiền tại TP.HCM đã giảm 10-20% so với trước dịch, thời hạn thuê cũng được giảm xuống còn 2 – 3 năm thay vì 5 năm như trước đây.

  • Đồng loạt trả mặt bằng tại trung tâm TP.HCM

    Đồng loạt trả mặt bằng tại trung tâm TP.HCM

    CafeLand – Hàng loạt mặt bằng kinh doanh thuộc các tuyến phố đắt đỏ bậc nhất trung tâm quận 1, TP.HCM đang bị bỏ trống. Nhiều nơi đăng bảng cho thuê cả tháng trời nhưng vẫn chưa tìm được khách thuê.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.