China Evergrande, nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới và trở thành hậu quả của cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc, hôm thứ Năm 17/8 đã nộp đơn xin bảo vệ khỏi các chủ nợ tại tòa án phá sản của Mỹ, theo tin từ Reuters.

Logo được nhìn thấy trên trụ sở của China Evergrande Group ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Công ty đã tìm kiếm sự bảo vệ theo Chương 15 của bộ luật phá sản của Mỹ, bảo vệ các công ty không thuộc Mỹ đang tiến hành tái cấu trúc khỏi các chủ nợ muốn kiện họ hoặc cầm cố tài sản ở Mỹ.

Hồ sơ của Evergrande được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc có thể lan sang các bộ phận khác của nền kinh tế nước này khi tăng trưởng đã chậm lại.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng nợ của ngành diễn ra vào giữa năm 2021, các công ty chiếm 40% doanh số bán nhà ở Trung Quốc đã vỡ nợ.

Sức khỏe của Country Garden, nhà phát triển tư nhân lớn nhất Trung Quốc, cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng sau khi công ty bỏ lỡ một số khoản thanh toán lãi trong tháng này.

Evergrande gần đây có khoản nợ 330 tỷ USD. Vụ vỡ nợ vào cuối năm 2021 đã gây ra một loạt vụ vỡ nợ ở các công ty xây dựng khác, dẫn đến hàng nghìn ngôi nhà chưa hoàn thành trên khắp Trung Quốc.

Trong một hồ sơ gửi lên tòa án phá sản Manhattan, Evergrande cho biết họ đang tìm kiếm sự công nhận của các cuộc đàm phán tái cấu trúc đang được tiến hành ở Hồng Kông, Quần đảo Cayman và Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Evergrande cho biết các chủ nợ có thể bỏ phiếu trong tháng này về việc tái cấu trúc, với khả năng được tòa án Hồng Kông và Quần đảo Virgin thuộc Anh chấp thuận vào tuần đầu tiên của tháng 9.

Công ty đã đề xuất lên lịch điều trần công nhận Chương 15 vào ngày 20/9.

Tháng trước, Evergrande đã công bố khoản lỗ tổng cộng 81 tỷ USD cho năm 2021 và 2022, khiến các nhà đầu tư lo lắng về khả năng tồn tại của kế hoạch tái cơ cấu nợ mà công ty đề xuất vào tháng 3.

Giao dịch tại Trung Quốc cổ phiếu Evergrande đã bị đình chỉ vào tháng 3/2022.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.