Hình minh họa
Theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Phương thức lựa chọn nhà thầu xây lắp tại 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh được áp dụng là chỉ định thầu, thời gian thực hiện là 1.020 ngày.
Chi tiết các gói thầu: dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi có 1 gói thầu thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với tổng giá trị hơn 6.045 tỉ đồng.
Dự án Hàm Nghi - Vũng Áng được chia thành 2 gói thầu xây lắp (cũng bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công): gói thầu thi công xây dựng đoạn Km514+300 - Km544+300 trị giá hơn 4.456 tỉ đồng và gói thầu thi công xây dựng đoạn Km544+300 - Km568+496,07 trị giá hơn 3.304 tỉ đồng.
Tương ứng với số lượng gói thầu xây lắp, tại dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi còn có gói thầu số 12: Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình trị giá hơn 38 tỉ đồng, áp dụng hình thức chỉ định thầu, loại hợp đồng trọn gói và Gói thầu số 13: Bảo hiểm công trình trị giá hơn 27,5 tỉ đồng được đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng.
Trong đó, phần xây lắp áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh; phần khảo sát áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá cố định và phần thiết kế bản vẽ thi công áp dụng hợp đồng trọn gói.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam, giai đoạn 2021 – 2025 có 3 dự án thành phần qua Hà Tĩnh, gồm: đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng và đoạn Vũng Áng - Bùng (kết nối tỉnh Quảng Bình) có tổng chiều dài 102,38 km.
Theo phương án được phê duyệt, dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi có tổng chiều dài khoảng 35,3km đi qua các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 7.600 tỉ đồng.
Dự án Hàm Nghi - Vũng Áng có tổng chiều dài hơn 54km đi qua các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 9.700 tỉ đồng.
Giai đoạn phân kỳ, 2 dự án này sẽ được đầu tư quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h.
-
Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang 10.300 tỉ đồng sẽ thi công trong vòng 3 năm
Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, là thành phần của Cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Tổng vốn đầu tư dự án là 10.370 tỉ đồng, trong đó gói thầu xây lắp đoạn Cần Thơ – Hậu Giang yêu cầu mức kinh phí lên tới 7.966 tỉ đồng.
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....
-
Huy động 2.200 thiết bị và hơn 6.500 nhân lực nhưng hầu hết dự án giao thông tại ĐBSCL chậm tiến độ từ 4-15% vì một lý do này
Các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL đều chậm tiến độ so với kế hoạch từ 4-15%, chủ yếu do nguồn vật liệu cát đắp chưa đáp ứng yêu cầu.