CafeLand - Những gói kích cầu của Mỹ cũng như dấu hiệu lạc quan trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19 đã giúp hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á ghi nhận mức tăng điểm trong phiên giao dịch vào chiều thứ Tư vừa qua.

Bên cạnh đó, sự kiện hàng loạt người dùng internet đặt lệnh mua cổ phiếu của những công ty nhỏ lẻ khiến nhiều nhà đầu tư tại phố Wall lao đao trong tuần trước cũng là một yếu tố thúc đẩy thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, đã bắt đầu xuất hiện những lo ngại về việc các nhà sản xuất dầu thô tăng sản lượng trở lại. Trước đó, giá dầu đã được giữ ở mức ổn định sau khi chạm đáy vào thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Thượng viện Mỹ đã bắt đầu bỏ phiếu để thông qua dự thảo về các gói cứu trợ kinh tế khổng lồ của ông Joe Biden. Trước đó, ông Biden đã có cuộc hội đàm với 10 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa để thảo luận về gói cứu trợ trị giá 600 tỷ USD đã bị bỏ qua.

“Chúng ta vẫn đang chờ những vòng thảo luận tiếp theo, nhưng có vẻ dự thảo mới sẽ sớm được thông qua. Cuối cùng, nền kinh tế sẽ nhận được ít nhất 1 nghìn tỷ USD thông qua điều chỉnh ngân sách", chuyên gia kinh tế và chính trị của Onada, Edward Moya cho biết.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 có vẻ khả quan hơn trong thời gian gần đây. Một số quốc gia tại châu Âu và Mỹ đã bắt đầu tiến hành tiêm chủng phòng ngừa virus corona. Đặc biệt, số lượng người được tiêm phòng tại Mỹ đã cao hơn số lượng ca mắc Covid-19. Nếu mọi thứ diễn ra lạc quan như hiện tại, nền kinh tế sẽ nhận được những cú hích giúp phục hồi nhanh hơn, theo chuyên gia Stephen Innes của công ty kinh doanh trực tuyến toàn cầu Axi.

Cả ba chỉ số chính trên các sàn giao dịch phô Wall đều tăng hơn 1%, qua đó thúc đẩy thị trường chứng khoán châu Á.

Tại Úc, các sàn chứng khoán ở Sydney ghi nhận mức tăng hơn 1% trong ngày thứ Tư vừa qua. Trong khi đó, các thị trường lớn như Tokyo, Singapore và Đài Bắc đều có mức tăng tốt. Một số thị trường khác của châu Á như Seoul, Manila, Wellington, Bangkok và Jakarta đều nằm trong vùng khả quan.

Ngược lại, các sàn giao dịch tại Hồng Kông và Thượng Hải lại chứng kiến mức giảm điểm sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thắt chặt thanh khoản trên thị trường tài chính để kiểm soát đầu cơ trên thị trường.

Nhiều chuyên gia cho biết họ cảm thấy yên tâm hơn khi lượng mua vào cổ phiếu của các công ty bán lẻ tăng vọt trong tuần trước nhờ sự kiện tại phố Wall. “Thực tế là các thị trường đã hạ nhiệt một chút sau sự kiện diễn ra trên phố Wall tuần trước, điều đó mang lại một chút lạc quan”, Megan Horneman, nhà phân tích tại Verdence Capital Advisors phát biểu.

Liên quan đến thị trường dầu mỏ, Opec và các nhà sản xuất lớn khác sẽ theo dõi mức tăng và có thể bắt đầu loại bỏ việc cắt giảm sản lượng để hỗ trợ thúc đẩy mức giá sau khi thị trường dầu mỏ chứng kiến sự sụt giảm vào quý đầu năm ngoái.

“Chúng ta đang chuyển xu hướng sang sử dụng dầu thô Brent. Các nhà kinh tế sẽ phải thay đổi cái nhìn vì đây có thể là nhân tố thay đổi thị trường dầu mỏ". ông Stephen Innes cho biết.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
  • Nợ xấu đang “xấu” như thế nào?

    Nợ xấu đang “xấu” như thế nào?

    Thống kê số liệu báo cáo tài chính quý 4/2020 của 20 ngân hàng cho thấy, tổng nợ xấu nội bảng ở mức 83,4 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ 4,5% so với những tháng đầu năm.

  • Kinh tế Việt Nam tháng đầu tiên năm 2021

    Kinh tế Việt Nam tháng đầu tiên năm 2021

    CafeLand - Trong tháng đầu tiên của năm 2021, tình hình kinh tế Việt Nam có nhiều khởi sắc khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng ở nhiều lĩnh vực, cán cân thương mại duy trì được mức thặng dư,...

  • Liệu Bitcoin có thể thay thế vàng trong tương lai?

    Liệu Bitcoin có thể thay thế vàng trong tương lai?

    CafeLand - Sự biến động liên tục của giá Bitcoin là một trong những yếu tố khiến loại tài sản này vẫn bị hoài nghi bởi nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, sự biến động đã được giảm đi đáng kể.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.