CafeLand - Sự biến động liên tục của giá Bitcoin là một trong những yếu tố khiến loại tài sản này vẫn bị hoài nghi bởi nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, sự biến động đã được giảm đi đáng kể.

Trong khi đó, vàng và bất động sản, những loại tài sản từng được coi là khoản đầu tư tốt nhất trong trường hợp nền kinh tế không ổn định đã chứng kiến sự biến động tăng vọt trong những năm qua. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc này, bao gồm sự bất ổn tài chính của các nhà đầu tư cũng như nỗi lo về một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tương tự như năm 2008 sau đại dịch Covid-19.

Bitcoin có thể thay thế vàng trở thành tài sản an toàn?

Trước đây, Bitcoin từng được coi là thị trường bong bóng bởi sự biến động liên tục khiến các nhà đầu tư không thể dự đoán về tình hình thị trường. Mặc dù vậy, tình hình lại xoay chuyển ở thời điểm hiện tại. Rất nhiều ngân hàng và các nhà quản lý quỹ quyết định bán vàng để chuyển hướng sang thị trường Bitcoin.

Thật khó để có thể đưa ra một bức tranh chính xác về sự biến động của tài sản truyền thống như vàng hay bất động sản, nhưng sự thay đổi về giá cả mà đại dịch Covid-19 gây ra cũng như sự sụp đổ của một vài thị trường đã dẫn tới việc Bitcoin đang trên đường trở thành tài sản tiềm năng. Các chuyên gia cho rằng có thể đầu tư vào Bitcoin sẽ đối mặt với mức rủi ro cao nhưng cũng đem lại nhiều cơ hội thu lại các nguồn lợi nhuận khổng lồ. Điều tương tự không xảy ra với vàng hoặc trái phiếu chính phủ.

Trên thực tế, vàng cho tới nay vẫn là lựa chọn an toàn của tất cả các nhà đầu tư như một biện pháp ngăn ngừa lạm phát. Tuy nhiên, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 dường như đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm một loại tài sản phòng ngừa rủi ro mới và Bitcoin đang là một trong những ưu tiên hàng đầu. Một vài lập luận cho rằng Bitcoin không có giá trị nội tại đã không còn quá quan trọng ở thời điểm này khi các nhà đầu tư nhận ra yếu tố khan hiếm trên thị trường.

Với việc các nhà đầu tư tổ chức mới bắt đầu đổ vốn vào thị trường, sự biến động cuối cùng sẽ giảm theo thời gian. Bitcoin sẽ trưởng thành khi đạt đến giá thị trường thực tế của nó.

Liệu giá Bitcoin có tiếp tục vượt ngưỡng 40.000 USD?

Scott Minerd, giám đốc điều hành của Guggenheim Partners, một nhà cung cấp dịch vụ tài chính có trụ sở tại Mỹ tin rằng nhu cầu hiện tại của các tổ chức đối với Bitcoin là lớn nhưng sẽ không đủ để duy trì mức giá trên 30.000 USD.

"Thưc tế, nhu cầu đối với Bitcoin chưa đủ lớn để duy trì mức giá từ 30.000 – 35.000 USD trong thời gian dài. Tôi không nghĩ rằng các tổ chức sẽ đầu tư mạnh vào loại hình này. Hiện tại, chúng tôi nhận thấy nhiều nhà đầu tư nhỏ trên thị trường. Đây chính xác là một kiểu may rủi mà bạn mong đợi khi bắt đầu tiếp cận với tài sản", ông Scott Minerd chia sẻ.

Bitcoin từng chạm mức 42.000 USD trong tháng 1/2021 vừa qua. Động lực chính thúc đẩy điều này được cho là do các nhà tổ chức đã mua quá nhiều dẫn đến nguồn cung thấp. Sau đó, động lực giảm xuống khiến giá Bitcoin được dao dộng xoay quanh mức 35.000 USD.

Hiện tại, dòng tiền đổ vào thị trường Bitcoin có thể giảm xuống nhưng loại tài sản này vẫn đang thu hút được sự khai thác của rất nhiều nhà đầu tư. Việc các tùy chọn của Bitcoin hết hạn hoàn toàn có thể tạo ra động lực cần thiết để phá vỡ mức 40.000 USD một lần nữa.

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (Coingape)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.