UBND huyện Bình Sơn cho biết, UBND các xã, thị trấn có hồ sơ trễ hẹn đã tổ chức tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định

UBND huyện Bình Sơn vừa có Báo cáo số 198/BC-UBND gửi đến UBND tỉnh Quảng Ngãi để báo cáo kết quả thực hiện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan do chậm trễ trong việc thực hiện giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu (đối với nội dung kiểm điểm của UBND cấp xã) trên địa bàn huyện Bình Sơn.

UBND huyện Bình Sơn cho biết, theo kết quả rà soát của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Ngãi – Chi nhánh huyện Bình Sơn tại Báo cáo số 115/BC-CNHBS ngày 19/12/2022 thì tại thời điểm đề nghị báo cáo có 370 hồ sơ đề nghị cấp GCNQSDĐ nguyên nhân trễ hẹn là do UBND các xã, thị trấn.

Trong đó có 144 hồ sơ do cả Chi nhánh và UBND xã, xử lý chậm; 133 hồ sơ do Chi nhánh, UBND xã, thị trấn và Phòng Tài nguyên và Môi trường xử lý chậm; 65 hồ sơ do UBND xã xử lý chậm; 28 hồ sơ do UBND xã và Phòng Tài nguyên và Môi trường xử lý chậm.

Lý giải vì sao trễ hẹn trong việc thực hiện giải quyết hồ sơ cấp GCNQSDĐ lần đầu nêu trên, UBND huyện Bình Sơn cho biết có nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

Trong nguyên nhân chủ quan, có việc Công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng – Môi trường một số xã sắp xếp công việc chưa khoa học, chưa thật sự chủ động sắp xếp thời gian để giải quyết hồ sơ như kiểm tra hiện trạng, tổ chức lấy ý kiến khu dân cư, xác minh nguồn gốc đất,…

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện phát sinh nhiều trường hợp lấn chiếm đất đai, tự ý xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, phát sinh tranh chấp đất đai. Do đó ngoài công việc giải quyết hồ sơ cấp GCNQSDĐ, công chức địa chính xã còn phải thực hiện thêm nhiệm vụ khác nên việc tham mưu giải quyết không đúng với thời gian quy định.

UBND huyện Bình Sơn cho biết thêm, đối với các hồ sơ chậm trễ tại cấp xã, đến nay UBND các xã, thị trấn đã niêm yết công khai, kết thúc niêm yết công khai và đã chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh – Chi nhánh Bình Sơn và hiện đã giải quyết xong.

Về kết quả kiểm điểm trách nhiệm đối với các xã, UBND huyện Bình Sơn cho biết, theo kết quả tổng hợp, báo cáo của UBND các xã, thị trấn cho thấy UBND các xã, thị trấn có hồ sơ trễ hẹn đã tổ chức tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định.

Theo đó, tất cả đều thống nhất áp dụng hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với Công chức địa chính xã. Lãnh đạo UBND xã với trách nhiệm là người đứng đầu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác theo dõi, chỉ đạo giải quyết công việc được giao.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.