Ngày 29/4/2022, CEO Group đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. HĐQT công ty đã trình bày về kế hoạch muốn tăng quỹ đất và tăng vốn lên hơn 5.000 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, năm 2022, CEO đặt kế hoạch doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 300 tỷ đồng, lần lượt cao gấp 2,4 lần và 3,7 lần kết quả thực hiện năm 2021.

Trong năm 2022, CEO Group cho biết sẽ tập trung triển khai các dự án như CEOHomes Hana Garden City tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc, đáp ứng tiến độ công tác kinh doanh theo kế hoạch. Hoàn thiện tiện ích và thi công xây dựng các hạng mục/sản phẩm tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, trong đó tập trung triển khai sản phẩm Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn.

Công ty cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh việc phát triển quỹ đất, tham gia đấu thầu, đấu giá, M&A, hợp tác đầu tư các dự án có tiềm năng, phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn.

Trong năm 2022, Tập đoàn có kế hoạch phát triển thêm các dự án mới trên địa bàn cả nước với tổng quy mô gấp rưỡi hoặc gấp đôi hiện nay khoảng 500 – 1.000 ha tập trung tại các đô thị ven biển. Dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường trên 4.000 sản phẩm với hơn 1 triệu m2 sàn và 600.000 m2 đất kinh doanh, khách sạn 5 sao 3000 - 5000 sản phẩm...

Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình.

Trong 5 năm tới, Tập đoàn dự kiến sẽ phát triển các mảng như năng lượng xanh, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản loggistic, bất động sản phục vụ người cao tuổi.

Tại đại hội, HĐQT đã trình cổ đông thông qua phương án phát hành hơn 257 triệu cổ phần với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, tương đương với tổng giá trị tương đương hơn 2.573 tỷ đồng. Trong đó, 800 tỷ đồng sẽ được bố trí cho dự án Sonasea Residences, đồng thời sẽ tăng vốn cho các công ty con.

Cổ phiếu được phát hành theo hình thức bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Thời gian dự kiến phát hành trong quý III – quý IV/2022. Sau khi hoàn tất đợt phát hành, vốn điều lệ công ty sẽ tăng lên gần 5.147 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc vì sao phải tăng, Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình cho biết, ở thời điểm hiện tại, công ty có nhu cầu sử dụng vốn để mở rộng quy mô, quỹ đất. Ông Bình giải thích, khi thực hiện dự án phải có vốn tự có, sau đó hoàn thành thủ tục pháp lý rồi mới đi vay ngân hàng. Ngân hàng chỉ giải ngân khi có đủ vốn tự có.

Bên cạnh đó, các quy định của Nhà nước đã chặt chẽ hơn nhiều, các dự án phải chứng minh vốn tự có. Trước đây doanh nghiệp vốn 200 tỷ có thể đăng ký dự án A, B, C, nhưng bây giờ đã tách bạch. Nhưng giờ đây, dự án 2.000 tỷ, doanh nghiệp chứng minh có 400 tỷ thì sẽ không chứng minh được cho các dự án tiếp theo.

“Với công thức như vậy, hiện CEO đã hết năng lực vốn làm dự án. Vì vậy phải tăng vốn để làm các dự án tiếp theo”, Chủ tịch CEO Group giải thích.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.