CafeLand - Giám đốc điều hành của Adobe, ông Shantanu Narayen đã phát biểu trên kênh CNBC rằng ông tin làm việc tại văn phòng sẽ mang lại những lợi ích và giá trị mà làm việc tại nhà không thể đem đến.

“Các dự án của chúng tôi vẫn đang được thực hiện tốt, nhưng khi bạn đang cố gắng tạo ra một dự án mới thì bạn cần một môi trường với những con người nhiệt huyết ở bên cạnh. Bạn muốn có cảm giác đó”, ông Shantanu Narayen phát biểu trên chương trình “Squawk Alley”. “Tôi cảm thấy như năng suất làm việc bị ảnh hưởng một chút”.

Narayen cho biết Adobe, công ty có trụ sở chính tại San Jose, California và có hàng ngàn văn phòng trên toàn cầu, chắc chắn sẽ xem xét việc sử dụng diện tích văn phòng cũng như lợi ích mà chúng đem lại.

“Các văn phòng chi nhánh có thể ít được ưu tiên hơn. Nhân viên có thể vẫn làm việc trong những khu vực đó, nhưng chúng tôi sẽ không đạt được nhiều thứ như trước”, ông giải thích. Narayen cho biết các địa điểm lớn như San Jose, San Francisco và các thành phố lớn khác trên thế giới vẫn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của Adobe.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các chi nhánh văn phòng. Chúng sẽ rất khác nhau về cách được thiết lập, cấu trúc liên kết cũng như chức năng. Nhưng đó là tất cả các lĩnh vực chúng tôi đang làm việc”, ông nói.

Narayen nhấn mạnh rằng Adobe không vội vàng yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát và cho biết các nhân viên vẫn tiếp tục làm việc hiệu quả ngay cả khi ở nhà.

Bày tỏ sự cần thiết phải tiếp tục cải tiến các liệu pháp và xét nghiệm virus corona, Narayen cho biết ông không muốn đưa nhân viên trở lại làm việc quá sớm khi vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe.

Adobe đã hoàn thành việc cải tạo trụ sở chính ở San Jose cách đây vài năm. Năm 2019, họ đã khởi công xây dựng một tòa tháp văn phòng khác ở trung tâm thành phố. Việc xây dựng đã bị tạm dừng do virus corona nhưng đã được tiếp tục vào giữa tháng 5, theo Mercury News.

Tương lai của các văn phòng công ty đã được đặt ra câu hỏi sau khi các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển sang hình thức làm việc từ xa vào đầu năm nay. Ví dụ: cả hai công ty của Jack Dorsey là Twitter và Square đều đã thông báo cho phép nhân viên có thể làm việc tại nhà “mãi mãi” nếu họ muốn.

Giám đốc điều hành Facebook là Mark Zuckerberg đã dự đoán rằng khoảng 50% nhân viên của họ có thể làm việc tại nhà trong 5 đến 10 năm tới, nhưng gã khổng lồ này gần đây cũng đã ký một hợp đồng thuê văn phòng lớn ở Manhattan, một dấu hiệu khác cho thấy ảnh hưởng của virus corona lên thị trường văn phòng là không quá nghiêm trọng.

Narayen cho biết chương trình thực tập của Adobe vào mùa hè này cũng sẽ được thực hiện từ xa, vì vậy, ông chủ của Adobe cho biết mình có thể gặp gỡ các thực tập sinh cả ngày lẫn đêm.

Ông nói: “Nó cũng đặt ra câu hỏi cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về việc xây dựng văn hóa làm việc cho công ty. Ví dụ, Adobe có hơn 22.000 nhân viên trên khắp thế giới. Cách đây chưa đầy ba năm, công ty có gần 18.000 người”.

“Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để tìm ra cách, khi tất cả những người mới này gia nhập, làm thế nào để họ thấm nhuần các giá trị cốt lõi cũng như cách làm việc của công ty khi họ không đến văn phòng? Làm thế nào để chúng ta tiếp tục phát triển văn hóa, biến những ý tưởng thông minh của họ thành hiện thực?” ông nói. “Mọi người có thể làm việc tại nhà để đảm bảo sự an toàn, nhưng điều đó có thể sẽ khiến nhiều thứ biến mất”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi có rất nhiều nhân viên mới sắp gia nhập công ty và chúng tôi sẽ cần tập trung nhiều hơn vào việc giúp họ hiểu về giá trị cốt lõi của mình cũng như đảm bảo rằng những ý tưởng tuyệt vời của họ sẽ mang lại lợi ích cho Adobe”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.