CafeLand – Được chủ đầu tư mở bán rầm rộ từ cuối năm 2016, nhiều khách hàng cũng đã đóng tiền mua căn hộ. Thế nhưng đến nay, khu đất thực hiện dự án Centa Park (678 Âu Cơ, quận Tân Bình) vẫn chỉ để cỏ mọc.

CafeLand nhận được đơn cầu cứu của nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Centa Park do Công ty cổ phần XNK Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon) và Công ty cổ phần Thanh Niên hợp tác đầu tư.

Theo phản ánh của khách hàng, từ cuối năm 2016 chủ đầu tư Centa Park đã tổ chức mở bán rầm rộ dự án. Nhiều người đã đặt mua và đóng tiền cho chủ đầu tư, người đóng ít cũng 30% giá trị căn hộ, người đóng nhiều lên đến 50% giá trị căn hộ.

Thời điểm mở bán, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng sau 1,5 năm. Tuy nhiên, sau khi khởi công được một số hạng mục thì dự án “đứng im” cho đến nay.

“Chúng tôi đã nhiều lần được chủ đầu tư hứa hẹn sẽ sớm xây dựng trở lại dự án, sớm bàn giao căn hộ như cam kết. Khi dự án không thể xây dựng được thì chủ đầu tư lại hứa sẽ trả lại tiền cho khách hàng. Nhưng đến nay chúng tôi chỉ toàn nhận được lời hứa suông. Dự án ngừng thi công, tiền của chúng tôi đã bỏ vào đó rất nhiều nhưng chủ đầu tư vô trách nhiệm, bỏ mặc khách hàng”, một khách hàng bức xúc.

Theo tìm hiểu của CafeLand, vào đầu năm 2016, Seaprodex Saigon được UBND TP.HCM chấp thuận cho đầu tư dự án khu phức hợp 678 Âu Cơ theo Quyết định số 4217. Từ đó, Seaprodex Saigon và Công ty cổ phần Thanh Niên đã hợp tác cùng nhau đầu tư và phát triển dự án với tên thương mại là Centa Park.

Centa Park từng được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ. Đây là dự án có vị trí đắc địa khi tọa lạc 4 mặt tiền đường gồm Âu Cơ – Hồng Lạc – Đồng Đen – Bàu Cát. Khu đất này có quy mô 2,2ha, và khi hoàn thành Centa Park sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 1.500 căn hộ.

Tuy nhiên, sau đó không lâu thì dự án nằm bất động cho đến nay. Những người mua dự án này cho biết, dự án này “đứng bánh” là do chủ đầu tư vẫn chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Điều này có nghĩa, khu đất trên vẫn chưa phải là đất ở, chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính nên chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng.

Khách hàng cho rằng, chủ đầu tư mà cụ thể là ông Nguyễn Văn Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thanh Niên đã né tránh trách nhiệm và cố tình chiếm dụng vốn của người mua.

Liên hệ với một nhân viên đang bán dự án Centa Park, người này cho biết, dự án bao gồm 4 block cao 31 tầng trong đó có 1 tầng hầm và 4 tầng thương mại. Dự án còn có công viên rộng 6.000m2 và 5 hồ bơi chân mây. Dự án hiện được rao bán giá trung bình khoảng 22 triệu đồng/m2 và dự kiến bàn giao nhà vào cuối năm 2019. Khi được hỏi về pháp lý dự án thì nhân viên này cho biết chủ đầu tư “đang hoàn thiện” và dự án sắp được khởi công trở lại.

Ghi nhận thực tế của CafeLand sáng 16/11, toàn bộ khu đất dự án Centa Park đã được chủ đầu tư quây tôn kín 4 mặt tiền đường. Phía đường Âu Cơ khu nhà mẫu của dự án cũng vắng lặng. Bên trong dự án một số hạng mục xây dựng trước đây giờ hoang tàn, nhiều khu vực chỉ để cỏ dại mọc:

Khu nhà mẫu dự án nằm trên đường Âu Cơ.

Dự án mặt tiền đường Hồng Lạc.

Dự án phía đường Đồng Đen.

Dự án phía đường Bàu Cát.

Bên trong dự án hoàn toàn vắng lặng.

Một số hạng mục hoang phế.

Những khối bê tông dang dở.

Nhiều khu chỉ để cỏ dại mọc.

Sau hai năm mở bán, Centa Park không biết khi nào mới tái khởi động. Khách hàng mua nhà tại dự án này đang điêu đứng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.