CafeLand – Ngay từ khi cầu sắt An Phú Đông được khởi công xây dựng, giá đất dọc khu vực đường Vườn Lài (quận 12, TP.HCM) đã tăng nhanh. Hiện nay, cây cầu này sắp hoàn thành sẽ khiến cho giá nhà đất khu vực này tiếp tục leo thang.

Dự án xây dựng cầu sắt An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật, thay thế phà An Phú Đông đã quá tải được chính thức khởi công xây dựng từ ngày 5/2/2020.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM cầu sắt An Phú Đông có tổng mức đầu tư là 79,5 tỉ đồng. Cầu sắt có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ.

Cầu sắt An Phú Đông có điểm đầu M1 ở cuối đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và điểm cuối M2 tại đường Vườn Lài (quận 12). Ngoài ra, cầu có đường dẫn hai bên cầu dài 1.166m, xây dựng hệ thống cống hộp, lắp đặt đèn chiếu sáng, kè bê tông thép dọc bờ sông.

Xem thêm thông tin cầu vàm thuật an phú đông mới nhất

Ghi nhận thực tế đầu tháng 10/2020, cầu sắt An Phú Đông đã cơ bản thành hình. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành lắp sàn mặt cầu. Dự kiến cầu sẽ được thông xe vào cuối tháng 10/2020.

Cầu An Phú Đông được hoàn thành sẽ có ý nghĩa rất lớn với người dân hai bên bờ, đặc biệt khu vực phường An Phú Đông (quận 12). Nếu như trước đây, người dân khu vực An Phú Đông muốn đi vào trung tâm thành phố sẽ phải đi qua phà An Phú Đông đã quá tải, không an toàn hoặc phải đi đường vòng xa hàng chục Km thì nay họ đã có thể dễ dàng kết nối với trung tâm hơn khi cầu mới thông qua trục đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp).

Ngược lại, người dân khu vực Gò Vấp muốn di chuyển sang khu vực quận 12 cũng trở nên thuận tiện và rút ngắn thời gian di chuyển.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, dự án cầu sắt An Phú Đông còn có tác động mạnh đến giá nhà đất tại phường An Phú Đông thời gian qua. Thậm chí, ngay khi dự án này mới rục rịch khởi công, giá nhà đất đã tăng chóng mặt.

Khảo sát thực tế, giá nhà đất mặt tiền đườn Vườn Lài kết nối trực tiếp với cầu An Phú Đông hiện nay đã tăng rất cao. Một số vị trí đang được rao bán với mức hơn 100 triệu đồng/m2. Giá đất trong hẻm nhỏ thuộc tuyến đường này cũng đang được rao bán với mức giá trung bình từ 50 – 70 triệu đồng/m2.

Bên cạnh nhà đất của dân thì dọc tuyến đường Vườn Lài hiện có một số dự án bất động sản cũng có giá bán khá cao như Senturia Vườn Lài với những căn nhà phố diện tích 100m2 có giá từ 8 – 10 tỉ đồng hay những căn biệt thự song lập giá lên đến hơn 22 tỉ đồng.

Khu vực này hiện có dự án căn hộ PiCity High Park với quy mô hơn 2.500 căn đang được triển khai xây dựng. Giá bán căn hộ dự án này đang được chào với mức gần 40 triệu đồng/m2.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.