CafeLand – Cầu sắt An Phú Đông nối quận Gò Vấp với quận 12 (TP.HCM) vừa được chính thức thông xe vào sáng 31/12. Công trình này không chỉ có ý nghĩa lớn về kết nối giao thông mà còn tạo ra động lực cho giá nhà đất của khu vực này tăng mạnh.

Hết cảnh luỵ đò

Sáng 31/12, hàng trăm người dân hai bên bờ An Phú Đông nô nức để được lần đầu tiên qua sông Vàm Thuật mà không phải chờ đợi những chuyến phà ngang như hàng chục năm qua.

Người dân vui mừng qua cầu An Phú Đông

Công trình cầu sắt An Phú Đông nối liền hai quận Gò Vấp và quận 12 có tổng vốn đầu tư 79,5 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 61,3 tỷ đồng và 15,3 triệu đồng cho các chi phí khác.

Cầu được thiết kế dài 240 m, rộng 12,5 m, với quy mô gồm 2 làn ôtô và 2 lề cho người đi bộ. Mặt cầu hiện đã được thảm nhựa và lắp đặt hệ thống lan can bằng thép, đèn chiếu sáng.

Cầu được xây dựng nhằm thay thế phà An Phú Đông hiện hữu phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện, an toàn liên tục cho người dân trong khu vực, kết nối giao thông giữa 2 quận Gò Vấp và quận 12.

Theo kế hoạch, cầu An Phú Đông sẽ được thông xe vào cuối tháng 10/2020. Tuy nhiên, giữa tháng 10 cây cầu gặp sự cố khi bị một chiếc sà lan đâm lệch nhịp cầu khiến đơn vị thi công phải tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Cầu An Phú Đông được hoàn thành sẽ có ý nghĩa rất lớn với người dân hai bên bờ, đặc biệt khu vực phường An Phú Đông (quận 12). Nếu như trước đây, người dân khu vực An Phú Đông muốn đi vào trung tâm thành phố sẽ phải đi qua phà An Phú Đông đã quá tải, không an toàn hoặc phải đi đường vòng xa hàng chục Km thì nay họ đã có thể dễ dàng kết nối với trung tâm hơn khi cầu mới thông qua trục đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp).

Ngược lại, người dân khu vực Gò Vấp muốn di chuyển sang khu vực quận 12 cũng trở nên thuận tiện và rút ngắn thời gian di chuyển.

Ông Lành, một người dân cho biết, cây cầu sắt An Phú Đông từ khi được khởi công xây dựng đã mang lại cho người dân hai bên bờ thuộc quận Gò Vấp và quận 12 niềm vui lớn bởi khoảng cách đi lại được rút ngắn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Anh Tuyền, một người dân khác chia sẻ, nhà anh ở bên quận 12 nhưng công ty lại nằm bên quận Gò Vấp. Trước đây, mỗi ngày anh đều phải hai lần qua phà vừa tốn thời gian, tốn tiền và rất mệt mỏi khi tình trạng ùn ứ xảy ra vào các giờ cao điểm.

“Trước đây đi làm qua phà phải mất hơn 30 phút thì nay từ nhà đến công ty làm chưa đến 15 phút, mà lại không tốn gần chục nghìn tiền qua phà”, anh Tuyền nói.

Giá nhà đất ăn theo

Không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, dự án cầu sắt An Phú Đông còn có tác động mạnh đến giá nhà đất tại phường An Phú Đông thời gian qua. Thậm chí, ngay khi dự án này mới rục rịch khởi công, giá nhà đất đã tăng chóng mặt.

Khảo sát thực tế, giá nhà đất mặt tiền đườn Vườn Lài kết nối trực tiếp với cầu An Phú Đông hiện nay đã tăng rất cao. Một số vị trí đang được rao bán với mức hơn 100 triệu đồng/m2. Giá đất trong hẻm nhỏ thuộc tuyến đường này cũng đang được rao bán với mức giá trung bình từ 50 – 70 triệu đồng/m2.

Bên cạnh nhà đất của dân thì dọc tuyến đường Vườn Lài hiện có một số dự án bất động sản cũng có giá bán khá cao như Senturia Vườn Lài với những căn nhà phố diện tích 100m2 có giá từ 8 – 10 tỉ đồng hay những căn biệt thự song lập giá lên đến hơn 22 tỉ đồng.

Khu vực này hiện có dự án căn hộ Picity High Park với quy mô hơn 2.500 căn đang được triển khai xây dựng. Giá bán căn hộ dự án này đang được chào với mức gần 40 triệu đồng/m2.

Một môi giới nhà đất khu vực này cho biết, cùng với cầu An Phú Đông thì tuyến đường kết nối Vườn Lài đến quốc lộ 1A nhiều đoạn đã được nâng cấp mở rộng, cùng với đó là nhiều dự án chung cư, nhà phố được mọc lên khiến diện mạo khu vực thay đổi qua đó khiến giá nhà đất tăng mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, dù giá tăng cao nhưng lại không có có nhiều giao dịch được thực hiện bởi người dân không có nhu cầu bán.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.