CafeLand – Là thành phần cấp phối không thể thiếu khi sản xuất bê tông, cát bê tông được sử dụng rộng rãi trong thi công các công trình xây dựng.

Cát bê tông là gì?

Cát bê tông là một loại cát xây dựng thường có màu vàng, kích thước hạt lớn và là thành phần cấp phối không thể thiếu để sản xuất bê tông, giúp bê tông nhanh cứng.

Cát bê tông

Đặc điểm cát bê tông

Loại cát xây dựng sử dụng trong đổ bê tông phải đạt tiêu chuẩn về màu sắc, kích thước, độ sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên hay nhân tạo. Cát bê tông sử dụng là loại có modul hạt lớn từ 2 – 3,3, hàm lượng muối gốc sunphat, sunphits không được quá 1%, hàm lượng sỏi có đường kính 5 – 10mm không quá 5% và hàm lượng mica không quá 1% khối lượng tổng thể.

Đặc điểm cát bê tông

Loại cát này có bề ngoài thô, hạt cát lớn, cỡ hạt không nhỏ hơn 0,25 mm, màu vàng, sắc cạnh và sạch, có khối lượng thể tích khoảng 1.400 kg/m3.

Cát bê tông thường được khai thác ở sông, suối lớn, đảm bảo được độ sạch, không chứa nhiều tạp chất, không sử dụng cát biển, nhiễm mặn vì sẽ ảnh hưởng đến độ cứng, làm công trình bị ăn mòn giảm tuổi thọ. Hay các loại cát mịn, nhỏ, chứa nhiều tạp chất sẽ giảm sự kết dính với xi măng, làm giảm độ cứng của bê tông.

Ứng dụng cát bê tông

Cát bê tông là thành phần quan trọng khi thi công công trình. Loại cát này thường được các nhà thầu sử dụng để đổ bê tông tươi ở nền, móng, cột trụ. Cát bê tông đổ sàn thường nhanh khô và làm cho bê tông chắc chắn hơn qua năm tháng.

Ứng dụng cát bê tông

Cát bê tông không dùng cho việc xây tô được vì kích thước hạt quá to so với quy định làm cho bề mặt tường không được láng mịn, ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của công trình.

Bảng giá cát bê tông mới nhất

Bảng giá cát bê tông mới nhất

  • Ứng dụng của cát vàng trong xây dựng

    Ứng dụng của cát vàng trong xây dựng

    CafeLand – Cát vàng là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên có ưu điểm về độ sạch, cứng,... được sử dụng nhiều trong thi công các công trình xây dựng

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.