Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang dần thành hình
Ngày 6/5, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An và dự án nâng cấp và cải tạo đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994).
Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư) cho biết, đối với dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 99,5%, vượt tiến độ hơn 3 tháng so với kế hoạch.
Năm 2024, dự án được bố trí 500 tỉ đồng vốn ngân sách Trung ương, đến nay đã giải ngân 65,76%. Trên toàn tuyến cả liên danh 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công, lũy kế giá trị thi công dự án đến nay đạt 23%.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Đối với dự án cầu Phước An đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến nay, lũy kế giá trị thi công đạt 22%.
Dự án đảm bảo tiến độ thực hiện các công việc nằm trong tiến độ tổng thể chung của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được khởi công từ tháng 6/2023.
Dự án có chiều dài 4,3km, trong đó, phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5km, còn lại là đường dẫn. Dự án có tổng mức đầu tư 4.879 tỉ đồng.
Dự án cầu Phước An khi hoàn thành sẽ kết nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải với hệ thống đường cao tốc trong khu vực như: Bến Lức-Long Thành và TP.Hồ Chí Minh-Long Thành - Dầu Giây.
Cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) với Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Đối với dự án ĐT994, dự án đang hoàn thành các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để triển khai thực hiện.
Dự án này khởi công từ giữa tháng 6/2023, có chiều dài 77 km, được mở rộng 6-8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Đây là công trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phía đông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tuyến đường có điểm đầu giao với đường 991B ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Dự án kết nối liền các địa phương ven biển của Bà Rịa – Vũng Tàu gồm xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), huyện Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc.
Bên cạnh vai trò kết nối liền mạch giữa các “thủ phủ” du lịch biển nổi tiếng ven biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu với Bình Thuận, tuyến đường 944 còn góp phần hoàn thiện hạ tầng khu vực khi đi qua các đầu mới giao thông lớn như Quốc lộ 51, tuyến nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu...
-
Hai nửa đối lập của tuyến cao tốc nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài hơn 53km đi qua địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện nay, tiến độ đoạn cao tốc này qua Đồng Nai đang “bế tắc” thì phía Bà Rịa – Vũng Tàu lại đang rất thuận lợi, dự kiến về đích sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.