Trước đó, dự án này có kế hoạch thông tuyến vào cuối tháng 9/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết nên kế hoạch này không thể thực hiện đúng tiến độ.
Dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được khởi công xây dựng từ giữa năm 2016 có chiều dài 51km, điểm đầu kết nối với cầu Vàm Cống (Cần Thơ), điểm cuối nối với tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng, trong đó vốn vay Hàn Quốc hơn 4.500 tỉ, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.
Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ kết nối với dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mekong (gồm cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và đường nối hai cầu, dài 28 km) trở thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cao tốc này sẽ tạo ra tuyến thông suốt kết nối các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau mà không phải đi qua Quốc lộ 1A.
-
Tháng 9/2020, thông tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hơn 6.300 tỉ đồng
CafeLand – Tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km hiện đã đạt 80% khối lượng thi công, dự kiến sẽ thông tuyến vào tháng 9/2020.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.