Trước đó, dự án này có kế hoạch thông tuyến vào cuối tháng 9/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết nên kế hoạch này không thể thực hiện đúng tiến độ.
Dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được khởi công xây dựng từ giữa năm 2016 có chiều dài 51km, điểm đầu kết nối với cầu Vàm Cống (Cần Thơ), điểm cuối nối với tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng, trong đó vốn vay Hàn Quốc hơn 4.500 tỉ, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.
Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ kết nối với dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mekong (gồm cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và đường nối hai cầu, dài 28 km) trở thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cao tốc này sẽ tạo ra tuyến thông suốt kết nối các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau mà không phải đi qua Quốc lộ 1A.
-
Tháng 9/2020, thông tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hơn 6.300 tỉ đồng
CafeLand – Tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km hiện đã đạt 80% khối lượng thi công, dự kiến sẽ thông tuyến vào tháng 9/2020.
-
Đề xuất khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4, TP.HCM đi Nha Trang chỉ còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được đề xuất đưa vào khai thác trước dịp lễ 30/4 sắp tới, giúp người dân từ TP.HCM đi Nha Trang sẽ thuận lợi khi di chuyển xuyên suốt trên cao tốc, rút ngắn thời gian xuống còn 4 – 5 giờ thay vì 8 – 9 giờ như hiện nay....
-
Cần hơn 3.000 tỉ nâng cấp cao tốc La Sơn – Hòa Liên lên 4 làn xe
Tuyến cao tốc La Sơn – Hòa Liên dài gần 65km đang khai thác 2 làn xe sẽ được mở rộng lên 4 làn xe với kinh phí hơn 3.000 tỉ đồng. Dự án sẽ được hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
-
Hơn 500.000 tỉ nâng cấp cao tốc phân kỳ, ưu tiên hơn 55.000 tỉ mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này
Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, để nâng cấp đồng loạt các tuyến cao tốc phân kỳ cần đến hơn 500.000 tỉ đồng. Do đó, Bộ đề xuất chia thành nhiều nhóm để lần lượt đầu tư, trước mắt ưu tiên nâng cấp, mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc với tổng vốn đ...