Quốc lộ 56 sẽ được kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Theo Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) – đơn vị tư vấn dự án, tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ chia làm 2 đoạn gồm: Đoạn từ Quốc lộ 56 đến vòng xoay Vũng Vằn dài khoảng 6,1km đi qua địa bàn TP. Bà Rịa và huyện Long Điền.
Đối với đoạn này TEDI đề xuất, cơ cấu mặt cắt ngang B=67m, giai đoạn 1 đầu tư đường đi thấp, giai đoạn 2 khi lưu lượng tăng cao, xem xét xây dựng cầu cao ở giữa đường; cơ cấu mặt cắt ngang B=41m, đầu tư hoàn thiện đường đi thấp và cầu cao; cơ cấu mặt cắt ngang B=41m, giai đoạn 1 chỉ xây dựng cầu cao, giai đoạn 2 mở rộng đường nội thị.
Đoạn 2 từ vòng xoay Vũng Vằn đến vòng xoay đường 51B, 51C có chiều dài khoảng 9,55km đi qua địa bàn huyện Long Điền và TP. Vũng Tàu. Đoạn này, TEDI đề xuất thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 6 làn xe và đường gom tương đồng, có giải phân cách giữa đường chính và đường gom.
Tổng vốn đầu tư cho cả hai giai đoạn là khoảng 5.876 tỉ đồng.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án của TEDI. Trong đó, việc triển khai dự án phải phù hợp quy hoạch của các thành phố có tuyến đường đi qua, cần nghiên cứu tránh phương án cắt sâu vào TP.Bà Rịa; Xử lý các nút giao thông nơi dự án đi qua bảo đảm hợp lý…
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư theo hình thức đầu tư công với chiều dài 53,7km; tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỉ đồng. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.
Bộ GT-VT đề xuất chia dự án thành 3 dự án thành phần, trong đó, Dự án thành phần 3 (km34+200 - km53+700) dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, có tổng mức đầu tư 5.190 tỉ đồng (chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.333 tỉ đồng).
Mới đây, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa thông qua nghị quyết chi 670 tỷ đồng để trả 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) trong năm 2022.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu: Chi 670 tỉ đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa thông qua nghị quyết chi 670 tỷ đồng để trả 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) trong năm 2022.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.