Hiện tại và tương lai của nghệ thuật kiến trúc sẽ là những ngôi nhà tràn ngập mảng xanh, không gian sống mang đầy hơi thở thiên nhiên, từ đó góp phần làm cho cuộc sống con người mạnh khỏe hơn, hạnh phúc hơn.

Sự phát triển đô thị đã có nhiều chuyển biến mới, trong đó việc thiết kế căn hộ hiện nay thường có xu hướng tích hợp các yếu tố như nguồn gió, ánh sáng tự nhiên, đặc biệt vấn đề không gian sống xanh luôn được chú trọng hàng đầu. Đây cũng là một trong những lợi thế thu hút người dân đến sinh sống. Với các dự án căn hộ chung cư, yếu tố thiên nhiên được tập trung tại khu công viên - nơi diễn ra nhiều sinh hoạt cộng đồng, là điểm vui chơi, kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Hiện nay, nhu cầu sống xanh của người dân rất lớn và sẽ là xu hướng tất yếu nên có tại các thành phố lớn. Việc tạo dựng một không gian sống chan hòa với thiên nhiên, một cảnh quan không giới hạn sẽ giúp cư dân tái tạo năng lượng sống tích cực sau những áp lực, bộn bề lo toan của cuộc sống. Mặc dù vậy, nguồn cung cho các loại hình dự án chú trọng không gian xanh và thiên nhiên là khá khan hiếm trong giai đoạn hiện nay.

Kiến trúc cảnh quan không giới hạn (infinitive landscape)

Kiến trúc cảnh quan không giới hạn là một khái niệm mới trong kiến trúc cảnh quan, với sự sáng tạo trong thiết kế. Ông Gregory Lee - Giám đốc thiết kế Belt Collins, người chủ trì thiết kế cảnh quan dự án Picity High Park chia sẻ: “Lấy cảm hứng từ sự vô tận của hằng số Pi và những dải ruộng bậc thang xanh mướt của Việt Nam, chúng tôi thiết kế cảnh quan dự án Picity High Park hướng đến một khái niệm mới. Đó là khái niệm Cảnh quan không giới hạn. Bằng kỹ thuật thiết kế kết nối các khu vực cảnh quan liên tiếp và tạo hình gạch lát đặc biệt, cư dân sẽ được trải nghiệm một không gian rộng mở, xóa đi mọi giới hạn…"

Bản sắc bản địa trong kiến trúc hiện đại

Người ta nói về bản sắc văn hóa bản địa trong thiết kế kiến trúc. Việc này không đồng nghĩa với ngụy trang hay bắt chước lại những gì sẵn có, mà là tôn trọng, cảm mến với lịch sử, văn hóa để thổi hồn vào không gian, khiến nó trở thành một nơi đáng sống.

Tại Picity High Park, kiến trúc sư đã mô phỏng hình ảnh những dải ruộng bậc thang vào các khu vực cảnh quan cây xanh, đồng thời các khối nhà hiện đại cùng nhiều tiện ích nội khu đạt chuẩn 4 sao sẽ góp phần tạo nên diện mạo hoàn mỹ, đáng sống và mang nhiều giá trị đích thực cho dự án.

Có thể nói rằng, Picity High Park là dự án tiên phong thổi được hồn dân tộc Việt nhưng không làm mất đi nét kiến trúc hiện đại của dự án. Việc này không đồng nghĩa với ngụy trang hay bắt chước lại những gì sẵn có, mà khéo léo lồng ghép những giá trị của lịch sử, bản sắc văn hóa riêng vào không gian sống tại Picity High Park - nơi mà chỉ có các chủ nhân tương lai mới được tận hưởng.

Không gian xanh mướt tại Picity High Park tạo sự khác biệt và là điểm nhấn

Picity High Park - Một không gian thật sự đáng sống giữa lòng đô thị

Với gần 80% diện tích cho cây xanh và tiện ích, Belt Collins - Đơn vị thiết kế cảnh quan của dự án đã khéo léo tạo lên những cung đường chạy bộ uốn lượn, thoáng ẩn thoáng hiện sau những đồi cỏ nhấp nhô, xuyên qua những tán cây xanh mát, thoang thoảng mùi hương của hoa cỏ… Tất cả điều này sẽ khiến con người được sống hòa quyện với thiên nhiên một cách trọn vẹn, đồng thời tách biệt khỏi không gian ồn ào, náo nhiệt và xóa tan mọi giới hạn vật lý vốn có của đô thị.

Sống chan hòa cùng thiên nhiên cũng là cách giúp cuộc sống nhẹ nhàng và mạnh khỏe hơn

Với không gian sinh hoạt mở dành cho cộng đồng cũng được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế, như: Khu vực sinh hoạt ngoài trời với điểm nhấn là sân khấu dành cho các hoạt động biểu diễn, sinh hoạt tập trung và được bố trí khu vệ sinh công cộng; Sân thể thao đa năng với nhiều môn thể thao phù hợp mọi lứa tuổi; Đường chạy bộ với chiều dài dường như bất tận, được bố trí các vòi nước uống công cộng, kèm theo các điểm nghỉ chân; Khu chụp hình selfie cho giới trẻ; Khu sinh hoạt cuối tuần cho gia đình như BBQ, công viên rộng 3ha; Khu cắm trại cho trẻ em, đặc biệt là khu vui chơi nước với 3 hồ bơi tràn như resort và nhiều tiện ích thú vị khác.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Picity High Park quận 12

    Căn hộ Picity High Park quận 12

    Picity High Park tọa lạc tại mặt tiền đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Nằm cách Quốc lộ 1A gần 500m và cách UBND Quận 12 700m, dự án còn nằm liền kề tuyến Metro số 4 kết nối qua khu đô thị Hiệp Phước (Nhà Bè), quận 7, quận 4 v...

  • Thị trường bất động sản “detox”, tiêu chuẩn mới được thiết lập

    Thị trường bất động sản “detox”, tiêu chuẩn mới được thiết lập

    Sau đại dịch, thị trường bất động sản chứng kiến sự thay đổi về khẩu vị của khách hàng. Bên cạnh xu hướng đề cao yếu tố “xanh”, một lượng lớn khách hàng dịch chuyển nhu cầu sang tìm kiếm bất động sản có diện tích...

  • Áp lực tài chính - phễu lọc phân loại cơ hội cho nhà đầu tư

    Áp lực tài chính - phễu lọc phân loại cơ hội cho nhà đầu tư

    Diễn biến kinh tế trên diện toàn cầu đang ngày càng phải đối diện với nhiều khó khăn. Tất nhiên, giới đầu tư tại Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng từ cả áp lực diện rộng lẫn thị trường trong nước....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.