Diễn biến kinh tế trên diện toàn cầu đang ngày càng phải đối diện với nhiều khó khăn. Tất nhiên, giới đầu tư tại Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng từ cả áp lực diện rộng lẫn thị trường trong nước.

Lựa chọn kênh đầu tư an toàn

Một trong những kênh đầu tư quen thuộc tại Việt Nam chính là vàng. Thế nhưng, giá vàng quốc tế tiếp tục giảm thêm trong phiên sáng 08/11/2022 trước áp lực bán tháo của nhà đầu tư, USD cũng đang có chiều hướng giảm.

Đối với thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng 08/11/2022, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67,2 triệu đồng, giảm 200.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần qua.

Chịu ảnh hưởng từ xu hướng giảm chung của thị trường chứng khoán thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng sụt giảm mạnh. Mức giảm 276 điểm trong tháng 9 tương ứng mức giảm 500 điểm từ đầu năm 2022 đến thời điểm 30/9/2022 khiến VN-Index trở thành chỉ số rơi mạnh nhất toàn cầu. Không chỉ nhà đầu tư cá nhân trong nước thua lỗ mà nhiều quỹ ngoại cũng báo lỗ kỷ lục.

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM, hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản đang đứng trước tình thế vô cùng khó khăn. Một số tập đoàn, doanh nghiệp đang thu hẹp quy mô, điều này sẽ tác động đến sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế, trực tiếp làm giảm nguồn thu ngân sách nhà nước.

Do “tắc” nguồn vốn từ tín dụng, trái phiếu, vốn huy động từ khách hàng nên một số tập đoàn, doanh nghiệp phải vay vốn ngoài xã hội với lãi suất rất cao hoặc phải bán bớt tài sản, dự án với chiết khấu sâu.

Việc này có thể tạo lợi thế cho các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài có cơ hội chiếm lợi thế, nhưng cũng có thể làm mất đi lợi thế của doanh nghiệp trong nước.

Những khó khăn to lớn về tài chính khiến hoạt động đầu tư tắc nghẽn. Tại thời điểm này, tìm kiếm một phương án an toàn làm nơi trú ấn cho khoản tiền riêng trở thành nhu cầu phổ biến.

Sản phẩm hiện hữu được nhà đầu tư ưu tiên

Tuy tình hình chung khó khăn, thế nhưng, hoạt động đầu tư vẫn cần được duy trì. Ở giai đoạn nhạy cảm, khi lựa chọn bất động sản để quyết định “xuống tiền”, cần phải tính toán nhiều yếu tố liên quan như ưu thế và tiềm năng tăng trưởng của dự án, chất lượng pháp lý, năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Theo gợi ý của giới chuyên gia, sản phẩm an toàn là những “sản phẩm thật”, tức các dự án đã hiện hữu, chuẩn bị đến giai đoạn bàn giao, trong các khu đô thị đã hình thành hệ tiện ích sắp đưa vào vận hành. Điển hình có thể kể đến là dự án Picity High Park tại Quận 12, TP.HCM.

Picity High Park đã bàn giao 3 tòa nhà, chuẩn bị bàn giao tòa thứ 4 trong tổng số 6 tòa

Sở hữu tài sản đã có hình hài mang lại sự yên tâm cho người mua, loại bỏ nguy cơ chậm tiến độ, pháp lý xây dựng hay năng lực của chủ đầu tư. Chủ sở hữu còn dễ dàng chuyển nhượng, gia tăng thanh khoản. Đây là điểm vô cùng cần thiết trong trạng thái kinh tế thiếu linh động.

Để được điểm tên dự án, Tập đoàn Pi Group - chủ đầu tư đã duy trì các hoạt động đảm bảo minh bạch thông tin trong suốt quá trình gần 3 năm triển khai.

Dự án cũng được Pi Group chú ý tiến độ xây dựng, bất chấp khó khăn, các công tác thi công được duy trì xuyên suốt, kể cả trong mùa dịch đầy cản trở. Hiện tại, Picity High Park đang chuẩn bị bàn giao tháp thứ tư trong tổng số 6 tháp, sẵn sàng chào đón cư dân mới.

Yếu tố chính giúp cho dự án lọt top tìm kiếm là các chính sách Pi Group áp dụng cho khách hàng lựa chọn Picity High Park.

Căn hộ thương mại Picity High Park đang có nhiều chính sách ưu đãi

Pi Group cam kết lợi nhuận 15% và tặng phí quản lý trong 3 năm cho nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm căn hộ thương mại trong giai đoạn triển khai cuối năm 2022. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận cơ hội gia tăng giá trị lợi nhuận từ 100tr đến 1 tỷ ngay khi “xuống tiền”.

Về Picity High Park, đây là một cộng đồng dân cư đang hình thành, dự kiến có khoảng 10.000 thành viên, mang theo tiềm năng kinh doanh tiêu dùng có thể đạt mức 1.368 tỷ đồng/năm. Thời điểm hiện tại có thể nói là “thời điểm vàng” để đón đầu đợt sóng tiềm năng dồi dào này.

Picity High Park là dự án chuẩn “resort 4 sao”, có quy mô lớn tại khu vực, kiến tạo nên cuộc sống chất lượng cao tại khu vực Tây Bắc Sài Gòn, hướng đến những giá trị có tính dài lâu, ưu tiên yếu tố an toàn cho nhà đầu tư, phù hợp cho giai đoạn nhiều thử thách như hiện tại.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Picity High Park quận 12

    Căn hộ Picity High Park quận 12

    Picity High Park tọa lạc tại mặt tiền đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Nằm cách Quốc lộ 1A gần 500m và cách UBND Quận 12 700m, dự án còn nằm liền kề tuyến Metro số 4 kết nối qua khu đô thị Hiệp Phước (Nhà Bè), quận 7, quận 4 v...

  • Thị trường bất động sản “detox”, tiêu chuẩn mới được thiết lập

    Thị trường bất động sản “detox”, tiêu chuẩn mới được thiết lập

    Sau đại dịch, thị trường bất động sản chứng kiến sự thay đổi về khẩu vị của khách hàng. Bên cạnh xu hướng đề cao yếu tố “xanh”, một lượng lớn khách hàng dịch chuyển nhu cầu sang tìm kiếm bất động sản có diện tích...

  • Lợi thế tại Picity High Park giúp cư dân thuận lợi kinh doanh

    Lợi thế tại Picity High Park giúp cư dân thuận lợi kinh doanh

    Picity High Park đang là một trong những dự án được đánh giá cao về cả thiết kế lẫn định hướng sống tại quận 12, mở ra cơ hội kinh doanh tại nhà thuận tiện cho cư dân.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.