Sự thay đổi hạ tầng, tiện ích phong phú cùng giá bán vừa tầm đã đưa bất động sản khu Tây trở thành điểm sáng của thị trường địa ốc và thu hút lượng lớn người mua nhà. Động thái rõ rệt nhất là nhu cầu tìm mua nhà tại các thị trường phía Tây như Bình Tân, Bình Chánh, Gò Vấp, đặc biệt là Quận 12 đều tăng ổn định.

90% nguồn cung căn hộ TP.HCM thuộc phân khúc cao cấp

Theo một số khảo sát của nhiều công ty tư vấn và các chuyên gia, giá bất động sản tại TP.HCM đã ghi nhận mức tăng nhanh. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng quỹ đất tại nội đô ngày càng khan hiếm dẫn đến việc giá bất động sản sẽ còn tăng trong tương lai gần. Thêm vào đó, chi phí vật liệu, thời gian hoàn thành các thủ tục pháp lý kéo dài, cũng là một trong những yếu tố khiến giá bất động sản tại TP.HCM tăng nhanh.

Báo cáo thị trường quý 2/2022 của một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, TP.HCM có khoảng 14.000 căn hộ mới chào bán mới, giá bán trung bình đạt 58,5 triệu đồng/m2, tăng từ 4-7% so với quý trước và tăng cao nhất ở loại hình căn hộ cao cấp.

Tuy nguồn cung bùng nổ so với 3 tháng đầu năm nhưng 90% sản phẩm mở bán thuộc phân khúc cao cấp, mức giá trên 55 triệu đồng/m2. Khu Đông chiếm 83% nguồn cung và 90% là dự án cao cấp, giá 60-90 triệu đồng/m2. Khu Tây chỉ chiếm khoảng 11% tổng cung nhưng hầu hết đều thuộc phân khúc trung cấp, giá trên dưới 50 triệu đồng/m2.

Căn hộ khu Tây TP.HCM phù hợp với túi tiền người mua nhà

Quý vừa qua tỷ lệ tiêu thụ căn hộ tại TP.HCM trung bình đạt từ 70-100%. Trong đó, mức thanh khoản các dự án tại khu Tây đạt 90-100% do phần lớn nguồn cung tại đây thuộc loại hình trung cấp, giá phù hợp với nhu cầu mua thực.

Trong bối cảnh thị trường đang biến động, mặt bằng thu nhập hầu như không tăng, vay vốn ngân hàng khó khăn, ngay cả các nhà đầu tư sành sỏi cũng đang cân nhắc dòng tiền đầu tư khi dòng vốn không dễ dàng như trước. Ưu tiên thời điểm này là tìm kiếm dự án mức giá bán hợp lý, hỗ trợ vay và ưu đãi thanh toán và khu Tây là điểm đến của nhiều người mua nhà ở thực.

Đổ dồn về khu Tây định cư và mua nhà

Làn sóng dịch chuyển sang các thị trường phía Tây tìm mua sản phẩm tầm giá vừa phải có xu hướng tăng trong 6 tháng đầu năm. Như vậy, nếu tính cả TP.HCM, thì khu Tây Sài Gòn vẫn được xem là vùng "trũng giá" BĐS. Và theo các chuyên gia, việc biến động tăng giá của khu vực này ổn định hơn các khu vực khác.

Nguồn cung nơi đây cũng đa số đáp ứng nhu cầu ở thực. Động thái rõ rệt nhất là nhu cầu tìm mua nhà tăng cao tại các thị trường phía Tây như Bình Tân, Bình Chánh, Gò Vấp, trong đó nổi bật nhất là khu vực Quận 12.

Theo đó, Quận 12 sở hữu vị trí chiến lược quan trọng ngay tại cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố, dễ dàng kết nối với Bình Dương và cả khu vực miền Đông Nam Bộ thông qua tuyến Quốc lộ 1A hay Quốc lộ 22.

Thêm vào đó, Quận 12 đang được tập trung nguồn lực để phát triển. Nhiều dự án giao thông kết nối với các tỉnh thành lân cận cũng được đẩy mạnh triển khai tại đây.

Nổi bật trong đó là việc cơ sở hạ tầng khu vực này ngày càng hoàn thiện với việc mở rộng nút giao thông Ngã tư An Sương, đầu tư tuyến Metro Thạnh Xuân - Hiệp Phước (tuyến số 4), tuyến Monorail số 3, Tỉnh lộ 9… Đặc biệt, nơi này cách quận Gò Vấp - quận đông dân số thứ ba của thành phố chỉ một con sông.

Dự án Picity High Park đã bàn giao 3/6 tòa tháp cho cư dân

Nổi lên thị trường khu Tây Sài Gòn, tọa lạc tại trung tâm Quận 12 và được người mua nhà săn đón là dự án Picity High Park đến từ chủ đầu tư Pi Group.

Đây là dự án lớn nhất khu Tây Sài Gòn với quy mô 8,6 ha và sở hữu nhiều tiện ích chuẩn 5 sao như hồ bơi vô cực, khu BBQ, đường chạy bộ 3km, khu vui chơi trẻ em, quảng trường trung tâm, công viên cây xanh, sân thể thao đa năng…

Đặc biệt, khi cầu bắc qua sông Vàm Thuật được thông tuyến vào quý 4/2023, sẽ góp phần thúc đẩy giao thông trong khu vực và nâng giá trị bất động sản trong tương lai gần.

Ngoài ra, đây là dự án được xây dựng đúng tiến độ cam kết khi bàn giao hoàn thiện 3/6 tòa tháp với số lượng hơn 5.000 cư dân đã dọn về an cư. Quý 4/2022, chủ đầu tư dự kiến sẽ bàn giao thêm Park 4 với số lượng 516 căn hộ và 29 shophouse kèm theo.

Ngoài ra, các tòa tháp khác cũng đang trong quá trình gấp rút xây dựng và dự kiến bàn giao cư dân hoàn chỉnh vào năm sau với tổng tỷ lệ lấp đầy khoảng 10.000 cư dân.

Cũng chọn khu Tây để mua căn hộ và định cư, anh Tuấn Anh cho biết: “Tôi và nhiều bạn bè chọn Picity High Park vì mức giá phù hợp, tiến độ xây dựng đảm bảo và quan trọng đã được quy hoạch đồng bộ tiện ích trong một khu đô thị. Ở đây, chúng tôi đa phần không cần phải đi xa để tìm kiếm tiện nghi cho cuộc sống hiện đại mà mọi nhu cầu đều được đáp ứng chỉ trong khuôn viên nội khu với hệ sinh thái tiện ích đồng bộ từ trung tâm thương mại, hệ thống y tế, giáo dục, các tiện ích mua sắm, vui chơi, giải trí…”.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Picity High Park quận 12

    Căn hộ Picity High Park quận 12

    Picity High Park tọa lạc tại mặt tiền đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Nằm cách Quốc lộ 1A gần 500m và cách UBND Quận 12 700m, dự án còn nằm liền kề tuyến Metro số 4 kết nối qua khu đô thị Hiệp Phước (Nhà Bè), quận 7, quận 4 v...

  • Thị trường bất động sản “detox”, tiêu chuẩn mới được thiết lập

    Thị trường bất động sản “detox”, tiêu chuẩn mới được thiết lập

    Sau đại dịch, thị trường bất động sản chứng kiến sự thay đổi về khẩu vị của khách hàng. Bên cạnh xu hướng đề cao yếu tố “xanh”, một lượng lớn khách hàng dịch chuyển nhu cầu sang tìm kiếm bất động sản có diện tích...

  • Áp lực tài chính - phễu lọc phân loại cơ hội cho nhà đầu tư

    Áp lực tài chính - phễu lọc phân loại cơ hội cho nhà đầu tư

    Diễn biến kinh tế trên diện toàn cầu đang ngày càng phải đối diện với nhiều khó khăn. Tất nhiên, giới đầu tư tại Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng từ cả áp lực diện rộng lẫn thị trường trong nước....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.