Toàn tuyến dài hơn 7km, trong đó có cầu Bình Thủy dài 145m. Trên tuyến có 11 nút giao đồng mức, kết nối với các tuyến đường hiện hữu
Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông thôn TP.Cần Thơ là đơn vị chủ trì thực hiện.
Tuyến đường bắt đầu từ nút giao Cách Mạng Tháng Tám – Hùng Vương – Trần Phú – Nguyễn Trãi, thuộc địa bàn phường Ninh Kiều và Cái Khế và kết thúc tại Km7 Quốc lộ 91, nối với đoạn Km7 – Km14 hiện đang khai thác ở phường Thới An Đông.
Toàn tuyến dài hơn 7km, trong đó có cầu Bình Thủy dài 145m. Trên tuyến có 11 nút giao đồng mức, kết nối với các tuyến đường hiện hữu.
Dự án có thời gian thi công 870 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2027, với tổng mức đầu tư 7.238 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị cấp I, tốc độ 60km/h, mặt cắt ngang rộng 37m gồm 23m phần xe chạy, 4m dải phân cách và 10m vỉa hè hai bên. Riêng cầu Bình Thủy rộng 28m.
Cùng với Quốc lộ 91, TP.Cần Thơ cũng khởi công nhiều dự án quan trọng khác trong ngày 22/9 như Dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng biến đổi khí hậu Ngã Bảy với tổng vốn hơn 1.200 tỷ đồng; Dự án xây dựng thay thế một số cầu yếu tại Sóc Trăng cũ với vốn hơn 480 tỷ đồng; Các dự án tái định cư tại Vị Thanh, Đông Phú 4, Cái Tắc cùng nhiều công trình hạ tầng giao thông, đô thị.
Bên cạnh đó, thành phố khánh thành 5 dự án lớn gồm Khu tái định cư phục vụ Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 1 trị giá 514 tỷ đồng; Các khu tái định cư Mái Dầm, Tân Hòa, Tân Phú Thạnh giai đoạn 2 và Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên (nay thuộc xã Hòa Tú). Ngoài ra còn có 5 công trình khác với tổng vốn đầu tư dưới 100 tỷ đồng.
Việc đồng loạt khởi công và khánh thành 18 công trình, dự án với tổng vốn hơn 12.000 tỷ đồng khẳng định quyết tâm của TP.Cần Thơ trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông và đô thị, thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu.
Những công trình này không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho thành phố mà còn có ý nghĩa quan trọng với cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo động lực kết nối hạ tầng, logistics, thương mại và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
-
Cần Thơ đề xuất đầu tư tuyến đường hơn 8.100 tỷ nối từ Quốc lộ 91 đến Quốc lộ 80
Dự án đường vành đai phía Tây Cần Thơ, đoạn từ Quốc lộ 91 đến Quốc lộ 80 dài 16,7km được đề xuất đầu tư với tổng vốn hơn 8.100 tỷ đồng.
-
Cần Thơ tập trung gỡ khó, sớm khởi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 đoạn từ Km0 đến Km7 được xác định là một trong những công trình trọng điểm của TP.Cần Thơ, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối các đầu mối giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Giao thông miền Tây hưởng lợi lớn: Cầu Đại Ngãi bổ sung tuyến đường nối Quốc lộ 91B và Quốc lộ 60
Dự án cầu Đại Ngãi được đầu tư bổ sung đoạn đường dài 12,3km (bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ) nối Quốc lộ 91B đến Quốc lộ 60 hiện hữu. Đoạn đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.







-
Cần Thơ chuẩn bị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C
TP Cần Thơ sắp triển khai hai dự án mở rộng Quốc lộ 61C và làm đường kết nối Ô Môn - Giồng Riềng, tổng vốn gần 14.000 tỷ đồng.
-
Tin vui cho người dân miền Tây: Xây cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường bộ và đường sắt, khởi công năm 2027
Bộ Xây dựng thống nhất phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 là cầu đường bộ cao tốc kết hợp với cầu đường sắt vượt sông Hậu của tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Công trình dự kiến khởi công năm 2027 và hoàn thành toàn bộ, đưa vào khai thác sau 5 năm....
-
Chưa từng có: Siêu dự án công nghiệp, năng lượng sinh thái tổng vốn đầu tư hơn 640.000 tỷ sắp đặt tại Cần Thơ
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Petrovietnam cần khảo sát kỹ hệ thống giao thông, hành lang sông, quốc lộ, các tuyến cao tốc và khu vực ven biển, thay vì chỉ tập trung vào tuyến Nam Sông Hậu, nhằm tìm vị trí phù hợp cho dự án Trung tâm Công nghiệp -...