Bộ GTVT vừa có Công văn số 9273/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên trả lời kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến, nội dung kiến nghị như sau:
Dự án cầu Hưng Hà và đường nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình được khánh thành, thông xe từ đầu tháng 2/2019. Hiện nay, lưu lượng xe lưu thông lớn, nên tại nút giao giữa QL.39A và đường nối giữa hai đường cao tốc (thuộc thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên) thường xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị Bộ GTVT sớm thực hiện dự án cầu vượt tại nút giao thông này để nhằm đảm bảo tốc độ khai thác và an toàn giao thông của tuyến kết nối. Cũng do lưu lượng quá lớn nên nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Đề nghị Bộ GTVT sớm cho đầu tư giai đoạn 2 của dự án từ phần vốn dư của Dự án cầu Hưng Hà (hiện tại đã giải phóng xong toàn bộ mặt bằng, đã đầu tư các công trình ngầm. Nếu được đầu tư, việc thi công rất thuận lợi, sẽ phát huy hiệu quả cao toàn tuyến).
Cử tri Hưng Yên kiến nghị cấp thiết đầu tư giai đoạn 2 tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Về nội dung kiến nghị của cử tri Hưng Yên, Bộ GTVT cho biết Bộ GTVT có văn bản số 6157/BGTVT-KHĐT ngày 05/8/2020 trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Hưng Hà làm cơ sở để đầu tư hạng mục cầu vượt QL.39. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đang giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính thẩm định Báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Sau khi chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Hưng Hà được Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, sớm triển khai thi công hạng mục cầu vượt QL.39 như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên.
Về đầu tư giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ nguồn vốn dư của Dự án cầu Hưng Hà, Bộ GTVT cho biết, kinh phí còn dư và kinh phí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 của Dự án xây dựng cầu Hưng Hà sau khi đầu tư bổ sung nút giao QL.39 không đủ để để mở rộng giai đoạn 2 tuyến nối 2 cao tốc.
Sau khi giai đoạn 2 của dự án xác định được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, sớm triển khai đầu tư dự án theo quy mô hoàn chỉnh như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên.
-
Phó Thủ tướng thúc tiến độ triển khai cao tốc Bắc – Nam phía Đông
CafeLand – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, lập hồ sơ chuẩn bị đầu tư các đoạn cao tốc còn lại thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
-
Cầu 361 tỷ đồng nối Nam Định với Ninh Bình sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán
Cầu Bến Mới có giá trị hợp đồng gần 361 tỷ đồng. Trong đó, phần cầu chính dài hơn 648m (tính đến đuôi mố) được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới. Đường hai đầu cầu được đầu tư với bề rộng 9m....
-
Ninh Bình đề xuất dừng vận hành và di dời nhà máy nhiệt điện 51 năm tuổi
Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình hoạt động từ năm 1974 với công nghệ cũ, lạc hậu, công suất nhỏ. Do đó, tỉnh Ninh Bình đề xuất EVN xem xét dừng vận hành nhà máy để thực hiện quy hoạch chung đô thị Ninh Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050....
-
Thành phố mới của Ninh Bình chính thức hoạt động
Ngày đầu tiên của năm 2025, HĐND thành phố Hoa Lư đã họp kỳ đầu tiên sau khi thành lập thành phố Hoa Lư và chính thức đi vào hoạt động.