Với lý do trên, người dân tỉnh Hà Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sớm có phương án mở rộng đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đồng thời quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường để đảm bảo an toàn.
Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 20/4/2005, quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng xe khẩn cấp bố trí liên tục, chiều dài 50km, tổng mức đầu tư 8.974 tỉ đồng.
Dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 7/2012 và có đóng góp lớn trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, sau hơn 10 năm khai thác, lưu lượng giao thông đã tăng cao đặc biệt sau khi đưa vào khai thác một số đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - QL.45)…
Do đó, việc đầu tư, mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu vận tải là cần thiết.
Bộ GTVT cho biết, hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét phương án đầu tư mở rộng đoạn tuyến.
Về việc quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường cao tốc, Bộ GTVT phản hồi do đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mỗi chiều chỉ có 02 làn xe cơ giới, việc quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường như kiến nghị của cử tri sẽ được xem xét thực hiện sau khi hoàn thành mở rộng tuyến đường.
-
Hà Nam khởi công nút giao nghìn tỷ liên thông cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Sáng 14/5, UBND tỉnh Hà Nam đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý với tổng vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng.
-
Hai tuyến cao tốc nào vừa được bổ sung vào quy hoạch?
Chính phủ vừa đồng ý bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hai dự án cao tốc gồm Cà Mau – Đất Mũi và Quảng Ngãi – Kon Tum.
-
Loạt “ông lớn” Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát… đứng trước thời cơ chưa từng có
ACBS kỳ vọng các ông lớn ngành nguyên vật liệu xây dựng hạ tầng như Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát sẽ bứt phá nhờ việc hưởng lợi từ cơ hội đầu tư công lớn nhất từ trước đến nay.
-
12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào sẽ được khởi công trong năm 2025
Trong năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức khởi công 12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên cả nước. Trong đó, nhiều dự án sẽ được khởi công ngay trong đầu năm 2025.