Thị trường nhà ở thế giới đang trải qua giai đoạn suy giảm do lo ngại về suy thoái kinh tế và lãi suất tăng cao. Nhưng phân khúc căn hộ hàng hiệu phục vụ giới siêu giàu vẫn đang hoạt động khá tốt.

https://images.wsj.net/im-734525?width=700&height=394

Theo một báo cáo mới được công bố trên tờ Wall Street Journal, những dự án căn hộ hàng hiệu, gắn với các khách sạn hoặc tổ hợp cao cấp, vẫn đang thu hút người mua. Thiết kế sang trọng và tiện ích phong phú đã góp phần thu hút những người giàu có, ngay cả khi lĩnh vực nhà ở nói chung đang gặp khó khăn. Điều này có nghĩa là dù kinh tế suy thoái và thị trường bất động sản sụt giảm, thì chất lượng sẽ quyết định sức hấp dẫn của sản phẩm.

Vào cuối năm 2022, chỉ riêng tại Mỹ đã có 38.900 căn hộ thương hiệu được phát triển tại 200 dự án, tăng 40% so với năm 2010. Trong số đó, khoảng 80% căn hộ có liên kết với một khách sạn, ví dụ như St. Regis, Four Seasons hoặc Mandarin Oriental. Tuy nhiên, ngoài các tập đoàn khách sạn, các công ty thuộc những lĩnh vực khách cũng đang tham gia vào thị trường căn hộ hàng hiệu.

Đáng chú ý, nhà sản xuất ô tô Bentley của Anh đang tiến hành xây dựng một tòa căn hộ hạng sang ở Florida. Mỗi căn hộ sẽ sở hữu một “nhà để xe trên không” có sức chứa từ 3 đến 4 ô tô, với thang máy tốc độ cao để đưa những chiếc ô tô này đến thẳng nơi đỗ.

Ngoài ra, thương hiệu thời trang Diesel cũng đang phát triển một tòa tháp gồm 159 căn hộ ở Miami, nơi nội thất sẽ phản ánh “phong cách thời trang cao cấp kết hợp với phong cách denim”.

Đối với căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu khách sạn, người mua phải trả thêm mức phí khoảng 30% cho các đặc quyền như phục vụ ăn uống tại phòng, dịch vụ quản gia và dọn phòng. Tập đoàn khách sạn Four Seasons đang phát triển một khu nghỉ dưỡng tư nhân như vậy gần thành phố Austin, Texas. Dự án gồm 179 căn nhà và 9 biệt thự với 53 hồ bơi riêng, một câu lạc bộ bên hồ với hơn 30 chỗ neo đậu tàu thuyền và 100.000 feet vuông dành cho các tiện ích giải trí và thư giãn trong nhà.

Một số tập đoàn khách sạn thậm chí còn chào bán những căn hộ đầy đủ tiện nghi. Mandarin Oriental dự kiến sẽ mở một khách sạn trên Đại lộ số 5 của Manhattan vào cuối năm 2023, nơi chủ sở hữu thậm chí sẽ không cần đi mua đồ nội thất để trang hoàng căn hộ của mình. Những dự án như vậy mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những người siêu giàu, vì vừa được sống tại nhà nhưng lại hưởng đầy đủ các dịch vụ khách sạn sang trọng nhất.

Không chỉ vậy, các căn hộ hàng hiệu luôn nằm trong danh mục đầu tư của giới siêu giàu, bởi đây là loại tài sản có triển vọng tăng giá tích cực, khẳng định vị thế xã hội và phong cách sống khác biệt. Xu hướng làm việc từ xa, tham vọng sở hữu bất động sản diện tích lớn và tận hưởng cuộc sống không giới hạn luôn thúc đẩy nhóm khách hàng giàu có tìm kiếm bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.