Theo các báo cáo mới được công bố, giá trung bình đối với phân khúc nhà ở hạng sang trên toàn cầu đã giảm trong quý III, đánh dấu quý giảm thứ 2 liên tiếp.

Theo báo cáo của công ty dữ liệu bất động sản Knight Frank, giá nhà ở phân khúc hạng sang trên toàn cầu giảm chủ yếu do các chính sách tiền tệ hiện hành, kết hợp với các vấn đề khác như áp lực từ lạm phát, tăng lãi suất, xung đột địa chính trị,…

Theo ông Christine Li, trưởng nhóm nghiên cứu phân khúc nhà ở hạng sang thị trường châu Á – Thái Bình Dương của Knight Frank, trong ngắn hạn, các điều kiện sẽ không đồng nhất với các thị trường nhà ở hạng sang hàng đầu của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nhận xét của ông Christine Li được đưa ra sau khi Knight Frank công bố Chỉ số giá nhà ở hạng sang toàn cầu (Prime Global Cities Index) mới nhất vào thứ Năm (ngày 10/11). Theo kết quả báo cáo, trong quý III, có 19 trong số 45 thành phố được Knight Frank theo dõi đã chứng kiến mức giá cơ bản của phân khúc nhà ở hạng sang giảm xuống.

Tuy nhiên, 84% các thành phố được theo dõi tiếp tục ghi nhận mức tăng giá cơ bản theo quý. Các thị trường ghi nhận một số mức tăng giá mạnh nhất trong thời kỳ đại dịch được đại diện ở các thành phố như San Francisco, Toronto, Wellington, Stockholm, Vancouver, Los Angeles, Seoul, cũng như một số thành phố của Trung Quốc Đại lục.

Trong khi đó, hai thành phố Tokyo và Gold Coast là hai đại diện của khu vực châu Á – Thái Bình Dương nằm trong nhóm 6 thành phố trên toàn cầu có mức độ tăng trưởng giá nhà ở phân khúc hạng sang tăng nhanh nhất trong quý III. Báo cáo cũng cho thấy giá ở đối với phân khúc nhà ở hạng sang ở các trung tâm chính của London đã có tốc độ tăng nhanh nhất kể từ quý I/2025.

Bà Victoria Garrett, người phụ trách mảng bất động sản dân cư tại Knight Frank thị trường châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Thị trường lao động đang phục hồi, thiếu nguồn cung nhà ở hạng sang và những người cho vay có vốn hóa tốt sẽ là những yếu tố thúc đẩy giá cơ bản đối với phân khúc nhà ở hạng sang ở hầu hết các thị trường vào năm 2023”.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với thị trường Đông Nam Á, nơi mà mức giá cơ bản đối với phân khúc nhà ở hạng sang có thể vẫn được hỗ trợ bởi sự mất cân bằng giữa nguồn cung và nhu cầu, cũng như việc các quốc gia đã mở cửa đón khách du lịch và lao động quốc tế trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ông Li cho biết, đồng thời cho biết sự sụt giảm ở thị trường nhà ở hạng sang Đông Nam Á đã được điều chỉnh

Prime Global Cities Index là một chỉ số dựa trên định giá theo dõi sự biến động của giá nhà ở hạng sang trên 45 thành phố trên toàn thế giới. Các chuyên gia theo dõi sự biến động của thị trường nhà ở hạng sang tại từng thành phố dựa trên đồng tiền nội tệ của từng quốc gia.

  • Bất động sản hạng sang: Thuốc đặc trị chống lạm phát

    Bất động sản hạng sang: Thuốc đặc trị chống lạm phát

    Theo một báo cáo mới công bố của công ty bất động sản Christie’s International Real Estate, bất động sản hạng sang đang được giới thượng lưu coi là công cụ hiệu quả để bảo vệ khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu.

  • Xu hướng chọn căn hộ hạng sang của người thành đạt

    Xu hướng chọn căn hộ hạng sang của người thành đạt

    Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu, đạt mức 31% theo dự đoán của Knight Frank trong giai đoạn 2020-2025. Sự gia tăng của tầng lớp thu nhập cao đang hình thành xu hướng mới cho bất động sản hạng sang với những tiêu chuẩn khắt khe về không gian sống và các trải nghiệm đặc quyền.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.