Một triệu USD là một số tiền lớn, nhưng cũng chưa thấm vào đâu so với giá bất động sản tại các thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

https://static1.businesstimes.com.sg/s3fs-public/styles/article_page_main_image_desktop/public/articles/2024/03/01/bt20240301monaco.jpg.jpeg?itok=3PbMRx8q

Theo công ty bất động sản Knight Frank, 1 triệu USD chỉ mua được một bất động sản khoảng 172 feet vuông (16 mét vuông) tại Monaco, thành phố châu Âu thu hút những người giàu có và nổi tiếng trên thế giới. Đây cũng là nơi có giá nhà đắt nhất trong số 30 thị trường thành phố lớn và căn nhà thứ hai mà Knight Frank khảo sát. Hồng Kông đứng thứ hai với diện tích 22 mét vuông và Singapore đứng thứ ba với diện tích 32 mét vuông.

Doanh số bán bất động sản hạng sang trên toàn cầu đã sụt giảm trong năm 2023 do lãi suất tăng. Tuy nhiên, giá vẫn ở mức cao do nguồn cung tiếp tục bị hạn chế.

Kết quả là, 1 triệu USD sẽ không giúp bạn nhiều trong việc mua bất động sản hạng sang tại các vị trí đắc địa, được xác định là thuộc top 5% trên thị trường. Ở New York, 1 triệu USD sẽ mua được 34 mét vuông. Ở Paris, con số này là rộng 40 mét vuông và ở Thượng Hải là 42 mét vuông.

Monaco là nơi có giá cả đắt đỏ nhất vì nhiều triệu phú tiếp tục mua bất động sản tại đây để tận hưởng các sòng bạc, lối sống hào nhoáng và mức thuế thấp. Nhóm 1% những người giàu nhất tại quốc gia này có khối tài sản từ 12,8 triệu USD trở lên.

Tại Dubai, nhu cầu tăng vọt trong bối cảnh dòng người nước ngoài đổ vào đã khiến người mua xếp hàng để sở hữu những ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la. Tuy nhiên, các thị trường cao cấp lâu đời thường đắt đỏ hơn so với Dubai. Chẳng hạn, 1 triệu USD giúp bạn mua được một căn nhà ở Dubai với diện tích gấp 3 lần tại London.

Kate Everett-Allen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu nhà ở quốc tế tại Knight Frank, cho biết: “Giá căn hộ cao cấp ở Dubai có thể tăng hơn 134% so với thời điểm bắt đầu đại dịch, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với các thị trường lâu đời”.

Lam Vy (BTS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.