28/08/2025 6:30 AM
Được quy hoạch từ hơn 10 năm trước, tuyến đại lộ Tây Thăng Long với quy mô 10 làn xe được kỳ vọng sẽ trở thành mạch giao thông quan trọng, kết nối từ trung tâm thủ đô tới Sơn Tây. Sau nhiều lần lỡ hẹn, đến nay một số đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thành, trong khi một số đoạn khác vẫn đang thi công, vướng giải phóng mặt bằng. Hà Nội đang đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, với mục tiêu thông xe kỹ thuật một số đoạn trong tháng 10 tới.

Trục đường Tây Thăng Long – “đại lộ 10 làn xe” được kỳ vọng trở thành mạch giao thông huyết mạch phía Tây Hà Nội.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm quy hoạch và gần 8 năm thi công, nhiều đoạn vẫn ngổn ngang.

Tuyến khởi đầu từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), xuyên qua khu đô thị Tây Hồ Tây đến Phạm Văn Đồng, dài 2,1 km, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực giao thông cho cửa ngõ phía Bắc thủ đô.

Đoạn đường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Văn Tiến Dũng đến Phạm Văn Đồng.

Hơn 400m cuối từ nút giao Văn Tiến Dũng đến sông Nhuệ vẫn “nằm im” do vướng mặt bằng của hàng trăm hộ dân. Đây chính là nút thắt lớn nhất, khiến trục 3,2 km từ Phạm Văn Đồng – Văn Tiến Dũng chưa thể thông suốt.

Nhiều ngôi nhà kiên cố vẫn hiện hữu ngay giữa lòng đại lộ tương lai. Công tác giải phóng mặt bằng tại Cổ Nhuế 2 đang gặp khó khăn, song quận Bắc Từ Liêm cam kết sẽ hoàn thành trong quý II/2025 để kịp thông xe kỹ thuật vào tháng 10.

Đoạn từ Vành đai 3 đến Minh Khai kéo dài 3,2 km hiện mới chỉ cơ bản hoàn thiện 2,8 km, phần còn lại gần như chưa có chuyển động.

Theo quy hoạch, khi hoàn thành toàn tuyến hơn 33 km, đại lộ Tây Thăng Long sẽ là trục hướng tâm quan trọng, kết nối Hồ Tây với Sơn Tây, đồng thời liên kết 5 quận, huyện (cũ): Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Tuyến đường được thiết kế tới 10 làn xe, đi qua hàng loạt khu đô thị mới, góp phần giảm tải cho quốc lộ 32.

Đoạn đường 5,5 km mới chỉ hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn từ đường Võ Chí Công đến nút giao Vành đai 3.

Khoảng 400 m cuối tuyến, cùng nút giao với Vành đai 3, hiện vẫn còn nhà ở của hàng trăm hộ dân sinh sống.

Khởi công từ năm 2017, kế hoạch ban đầu đặt mục tiêu hoàn thành đoạn đầu tiên vào năm 2021. Thế nhưng, đến nay tuyến mới đi được nửa chặng. Người dân khu vực nhiều lần kỳ vọng rồi lại thất vọng khi công trình chậm trễ hết năm này sang năm khác.

Đoạn từ Văn Tiến Dũng đến Vành đai 3.5 đã thông xe.

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, để thông xe kỹ thuật đoạn từ vành đai 3 đến Minh Khai trong tháng 10/2025. Nếu các nút thắt được tháo gỡ, đại lộ Tây Thăng Long sẽ sớm trở thành một trong những tuyến huyết mạch hiện đại bậc nhất phía Tây thủ đô.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.