CafeLand – Sau hơn 20 năm quy hoạch, phát triển khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) đang dần thành hình với hàng loạt dự án hạ tầng, cao ốc được đầu tư xây dựng.

Khu đô thị Thủ Thiêm nằm đối diện với quận 1 và ngăn cách bởi dòng sông Sài Gòn có tổng diện tích 657ha. Khu đô thị này thuộc địa bàn các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh, (quận 2)

Theo quy hoạch, khu đô thị Thủ Thiêm được chia làm 5 khu vực chính: khu vực “lõi trung tâm” chính, khu dân cư phía bắc, khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía đông, khu châu thổ phía nam.

Tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người, trong đó khách vãng lai là 1 triệu người.

Hầm vượt sông Thủ Thiêm và đại lộ Mai Chí Thọ là hai điểm nhấn hạ tầng quan trọng tại Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, hàng loạt cung đường khác cũng đang được xây dựng.

Khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh là một trong những dự án bất động sản nổi bật tại Thủ Thiêm.

Dự án này nằm mặt tiền đường Mai Chí Thọ, có quy mô hơn 128ha với các phân khu như căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại…

Hiện một số phân khu tại dự án Sala đã được bàn giao cho khách hàng sử dụng.

Chủ đầu tư Đại Quang Minh đã thi công 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức BT là: Đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, đường ven sông Sài Gòn và đường trên cao qua vùng châu thổ.

Tổng chiều dài 4 tuyến đường chính này là 11,9km với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Hiện các tuyến này đã cơ bản hoàn thiện và bàn giao.

Bên cạnh dự án Sala, Thủ Thiêm còn nhiều dự án đình đám khác như Empire City do liên doanh giữa Công ty Cổ phần Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và Công ty TNHH Denver Power (UK) làm chủ đầu tư với tỉ lệ góp vốn 50% - 50%.

Tổng vốn thực hiện dự án lên tới 1,2 tỷ USD trên một khu đất rộng 15ha, bao gồm tòa tháp cao nhất Việt Nam 86 tầng, một khách sạn 5 sao và khu trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên, hiện tại thì dự án tỷ đô này vẫn là bãi cỏ um tùm.

Khu tái định cư Bình Khánh với hàng chục tòa nhà chung cư nằm trên trục đại lộ Mai Chí Thọ đã hoàn thiện.

Khu đô thị Thủ Thiêm hướng nhìn sang quận Bình Thạnh với những tòa nhà cao tầng san sát

Sau hơn 20 năm quy hoạch, hình hài của một khu đô thị hiện đại đang dần hình thành.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.