Khu đô thị Thủ Thiêm đang chứng kiến cuộc so găng quyết liệt về tiến độ, chất lượng và giá bán của loạt dự án căn hộ từ cao cấp đến hạng sang.

Nằm cách trung tâm TP.HCM chỉ con sông Sài Gòn, hạ tầng đồng bộ, quy hoạch bài bản – khu đô thị mới Thủ Thiêm đang thu hút nguồn lực đầu tư cực lớn để trở thành khu trung tâm kinh tế - tài chính - giải trí mới của thành phố. Bất động sản khu vực này luôn thuộc tốp đầu về tiềm năng và giá bán tại TP.HCM.

Khu đô thị Thủ Thiêm được kết nối với trung tâm thành phố bởi hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm và mới nhất là cầu Ba Son. Trong tương lai, dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 sẽ kết nối bán đảo này với quận 7 và toàn khu vực phía Nam TP.HCM.

Với vị trí đắc địa như vậy, Thủ Thiêm được quy hoạch bài bản với 8 phân khu chức năng, hạ tầng giao gần như đã hoàn chỉnh với 4 tuyến đường chính, đại lộ Mai Chí Thọ…

Những năm gần đây, hình hài khu đô thị Thủ Thiêm đang dần thành hình với hàng loạt dự án bất động sản có vốn đầu tư lớn của doanh nghiệp trong nước và quốc tế được đầu tư xây dựng.

Nằm dọc hai bên chân cầu Ba Son là tổ hợp The Metropole do Sơn Kim Land phát triển. Dự này có quy mô gần 7,6ha, tổng vốn đầu tư 7.500 tỉ đồng. The Metropole gồm 4 phân khu The Galleria Residence, The Crest Residence, The Opera Residence và The OpusK Residence.

Hiện nay, The Galleria Residence có quy mô 456 căn hộ đã hoàn thiện và bàn giao. Giá bán căn hộ 1 phòng ngủ, diện tích 50m2 tại phân khu này đang được rao bán 6,9 tỉ đồng (138 triệu đồng/m2). Căn 2 phòng ngủ diện tích 69m2 giá 11,5 tỉ đồng (khoảng 166 triệu đồng/m2). Giá bán trung bình nằm trong khoảng 126 – 316 triệu đồng/m2.

Cùng vị trí với The Galleria Residence là phân khu The Crest Residence có quy mô 250 căn hộ đang trong giai đoạn hoàn hiện và dự kiến bàn giao nhà vào cuối năm 2023. Giá bán một căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 71m2 tại phân khu này đang môi giới cho biết khoảng 12,2 tỉ đồng (khoảng 171 triệu đồng/m2).

Đối diện 2 phân khu The Galleria Residence và The Crest Residence là The Opera Residence với quy mô 646 căn hộ. Phân khu này hiện đã cất nóc và dự kiến bàn giao nhà vào cuối năm 2024. Giá bán căn hộ tại The Opera Residence hiện đang được rao bán trong khoảng 170 – 330 triệu đồng/m2.

Nằm ngay chân cầu Thủ Thiêm, mặt tiền đường Nguyễn Cơ Thạch là dự án The River Thủ Thiêm đã được bàn giao cuối năm 2022. Dự án này gồm 2 tháp 18 tầng và 1 tháp 12 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 500 căn hộ. Giá bán căn hộ của The River Thủ Thiêm hiện nằm trong khoảng 120 – 297 triệu đồng/m2.

Ngay cạnh The River là dự án Thủ Thiêm Zeit River của chủ đầu tư GS E&C Hàn Quốc cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự án này được xây dựng trên lô đất rộng 3,3 ha với nhiều loại hình như căn hộ, officetel, căn trệt thương mại và trung tâm thương mại.

Quy mô dự án gồm 2 block căn hộ cao 25-32 tầng với 300 căn hộ hạng sang và 2 dãy thấp tầng (4 tầng). Giá bán Thủ Thiêm Zeit River nằm trong khoảng 133 – 213 triệu đồng/m2.

Nằm gần hầm Thủ Thiêm là dự án Empire City hiện đã bàn giao 3 phân khu gồm Linden Residences (MU4), Tilia Residences (MU7) và Cove Residences (MU11). Giá chuyển nhượng những căn này trên thị trường đang rơi vào khoảng 100-300 triệu đồng/m2.

Nằm trong tổng thể khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh, các căn hộ thuộc các khu Sarica, Sarina, Sarimi đang được giao dịch chuyển nhượng trong khoảng giá 134 – 168 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, khu Sadora với quy mô 605 căn hộ nằm tách biệt hơn đang có giá chuyển nhượng trong khoảng 75 – 123 triệu đồng/m2.

Các căn hộ thuộc dự án Lakeview Thủ Thiêm hiện đã bàn giao đang có giá bán trong khoảng 89 – 100 triệu đồng/m2.

Bên cạnh các dự án đã hoàn thành, đang xây dựng thì bất động sản Thủ Thiêm đang chờ đợi sự xuất hiện của nhiều dự án đình đám khác. Trong đó, phải kể đến siêu dự án Eco Smart City của chủ đầu tư Lotte. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến tỉ USD này đã từng động thổ trong tháng 9/2022 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Ngoài ra, hàng loạt lô “đất vàng” tại Thủ Thiêm cũng đang được TP.HCM lên kế hoạch đấu giá nhằm tìm ra những nhà đầu tư giàu tiềm lực triển khai.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.