CafeLand – Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, kích cầu mua sắm, nhiều chủ cửa hàng muốn thay đổi diện mạo, trang trí cửa hàng đón Tết. Dưới đây là một số lưu ý khi trang trí cửa hàng ngày tết để rước lộc đầu năm.

Dọn dẹp vệ sinh cửa hàng: lau dọn cẩn thận bụi bặm trên các đồ vật giúp xua tan xui xẻo của năm cũ. Những đồ vật cũ hư hỏng không dùng đến nên vứt bỏ để tạo không gian thông thoáng, sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng, chỉn chu với ý nghĩa gạt bỏ những cái cũ, mang lại may mắn cho việc buôn bán trong năm mới.

Chọn màu sắc trang trí cửa hàng ngày Tết: màu sắc chủ đạo để trang trí ngày Tết là màu vàng và đỏ nó tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, sang trọng và qúy phái. Cùng với các vật dụng trang trí shop như đèn lồng, câu đối, đồng tiền vàng, cành mai, hoa đào… Màu xanh lá được sử dụng để làm dịu đi độ nóng của màu vàng và đỏ, nó cũng tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận và hy vọng.

Trang trí trước cửa hàng: mặt tiền thường được chăm chút kĩ hơn vì là nơi được nhiều người chú ý nhất. Một số shop chỉ trang trí đơn giản bằng cách thay đổi biển hiệu hoặc giăng câu đối, đèn lồng đỏ nhưng một số shop trang trí cầu kì bằng cách dựng cổng chào, tiểu cảnh về các hoạt động ngày tết hoặc linh vật năm mới…

Đồ trang trí thường làm bằng gỗ, mô hình nhựa, xốp hoặc giấy để dễ dàng di chuyển hoặc tháo gỡ qua Tết.

Trang trí bên trong cửa hàng: tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể trang trí trong hay bên ngoài shop. Để tạo không khí tết bạn nên đặt một số đồ vật, cây cối như cây đào, cây quất, cây mai, đèn lồng, câu đối đỏ… Treo những chiếc đèn lồng hay lì xì nhỏ trên các giá hoặc bọc giấy theo màu sắc chủ đạo của shop.

Nên đặt ở vị trí bắt mắt để khách hàng vừa bước vào có thể nhìn thấy, có thể treo nhưng chiếc đèn nháy làm cho shop thêm lung linh và ấm cúng.

Sắp xếp lại kệ hàng: để dẫn dắt người tiêu dùng theo dụng ý của mình. Phân loại hàng hóa theo nhóm để khách hàng dễ dàng lựa chọn, bố trí khoảng cách giữa các kệ phù hợp.

Đa số người tiêu dùng có thói quen rẽ hướng bên phải bạn nên trưng bày hàng Tết theo khu vực này. Bạn nên bố trí một ít giỏ quà Tết, rượu ngoại ở quầy thu ngân và kệ hàng cạnh lối vào nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Trang trí Tết cửa kính shop: trang trí bằng các hình dán hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ, bánh chưng xanh, đồng tiền vàng hoặc con giáp… vừa dễ gỡ bỏ lại đẹp mắt.

Nhưng lưu ý, khi dán hình không được che hết tầm nhìn của khách khi nhìn từ phía ngoài vào trong shop.

  • Cách trang trí cửa kính ngày Tết đẹp nhất

    Cách trang trí cửa kính ngày Tết đẹp nhất

    CafeLand – Cửa kính cũng là bộ mặt của ngôi nhà đối với các nhà phố, cửa hàng kinh doanh hay nhà hàng, quán café. Do đó, việc trang trí cửa kính ngày tết được ưu tiên hàng đầu.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.