Trong ngành bất động sản, các đại lý không nên và không thể làm điều đó.
Những đại lý môi giới bất động sản cần hiểu rõ sự khác nhau giữa lời nói thật và lời nói dối, và phải tuân thủ các quy tắc về đạo đức và luật pháp trong ngành này. Họ cũng không được ưu tiên quảng bá các bất động sản dựa trên sự phân biệt màu da, tôn giáo, hay giới tính tại một khu vực bất kỳ nào đó. Điều này cũng được coi là sai trái.
Mặt khác, các đại lý bất động sản cũng bị giám sát để nội dung quảng cáo mô tả chính xác các bất động sản mà họ đang rao bán. Các đại lý không thể mô tả một phòng ngủ là “căn hộ lớn nhất mà mọi người từng thấy, chỉ có thể nói là nó rất lớn” nếu nó có diện tích 500 feet vuông. Họ cũng không được quyền mô tả một căn hộ có 4 phòng ngủ, nếu 2 trong số các phòng ngủ đó không có cửa sổ.
Những con số về bất động sản phải phản ánh đúng sự thực và không nhập nhèm. Ví dụ, hầu hết các chung cư đo khoảng cách tim tường thay vì diện tích thông thủy, bởi diện tích tim tường thường lớn hơn và có lợi hơn cho người bán. Do đó, đại lý cần giải thích rõ điều này cho người mua để tránh hiểu lầm hoặc gây thiệt hại cho người mua.
Ở một khía cạnh khác, sở thích và sự quyết định mang tính chất cá nhân của khách hàng đóng vai trò chủ đạo trong việc lựa chọn bất động sản và đại lý môi giới. Người mua và người bán thường chọn đại lý theo kiểu truyền miệng, vì họ tin rằng bạn bè và gia đình sẽ không đánh lừa họ về việc chuyên gia nào có kiến thức tốt nhất, hiểu biết sâu sắc nhất về điều kiện địa phương, hay phản ánh trung thực nhất về những ưu, nhược điểm của các bất động sản khác nhau. Họ phụ thuộc vào các đại lý bất động sản và đặt niềm tin vào việc đại lý sẽ đặt lợi ích của mình lên trên tiền bạc hoặc lợi ích cá nhân.
Tuy vậy, do đặc thù của ngành bất động sản là đôi khi có nhiều đại lý cùng bán một dự án, hoặc nhiều môi giới cùng hỗ trợ khách hàng, thành công lâu dài sẽ chỉ đến với những đại lý và môi giới giành được lòng tin của khách hàng. Do đó, các đại lý cần có khả năng tin tưởng những gì khách hàng nói và ngược lại khách hàng cũng cần tin vào đại lý. Chỉ khi có lòng tin giữa hai bên, các yêu cầu của người mua mới được đại lý hiểu rõ và thực hiện thiện chí.
Trong cả kinh doanh và cuộc sống, phát ngôn là việc rất quan trọng và cần được đưa ra một cách thận trọng và trung thực. Trong ngành bất động sản, điều này còn được đòi hỏi khắt khe hơn bởi giá trị của giao dịch thường lớn và các bên đều hiểu rõ rằng: thị trường quá nhỏ bé nên mọi người đều biết nhau, và không gì thay thế được việc luôn hành động trung thực và đúng đắn để duy trì danh tiếng và uy tín lâu dài.
-
Công ty công nghệ đang trở thành thế lực cạnh tranh trực tiếp với các đơn vị môi giới bất động sản
CafeLand - Năm 2020 đã thúc đẩy ngành bất động sản ứng dụng nhiều công nghệ hơn, nhưng nó cũng thay đổi cách các công ty công nghệ cạnh tranh với các đại lý môi giới bất động sản. Trong quá khứ, chính các thế hệ trẻ đã định hình nên tương lai ngành công nghệ.
-
Một thế hệ tại Mỹ giàu nhanh chưa từng thấy, nhưng vẫn không mua nổi nhà
Thế hệ Millennials của Mỹ đang bước vào giai đoạn tăng trưởng tài sản nhanh chưa từng thấy sau nhiều năm thắt lưng buộc bụng vì mòn mỏi trả các khoản vay sinh viên và lạm phát lối sống. Tuy nhiên, khả năng mua nhà của họ vẫn không chắc chắn....
-
Mỹ: Thị trường nhà ở khó khăn, vợ chồng đã ly hôn vẫn phải sống chung
Theo tờ Wall Street Journal, một số cặp vợ chồng đã ly hôn đang buộc phải sống cùng nhau do việc tìm một ngôi nhà khác trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
-
FED: Cổ phiếu và bất động sản đang quá đắt đỏ
Các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết cổ phiếu, nhà ở và bất động sản thương mại đều đang được định giá quá cao, nhưng giá trị của chúng có nhiều khả năng sẽ đi xuống....