Liên quan đến vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, đại diện Bộ Công an cho biết đã tiến hành thu hồi và phong tỏa nhiều tài sản.

Chiều 3/4, trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ về tiến độ điều tra vụ án Phúc Sơn, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, khẳng định Bộ Công an sẽ tiếp tục điều tra theo kế hoạch đã đề ra.

“Hiện nay, Cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng, 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại và đang rà soát kê biên nhiều tài sản có giá trị của các bị can và những đối tượng có liên quan”, Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, đến ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 17 bị can.

Mới nhất trong vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, cuối tháng 3, ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm mở rộng vụ án liên quan đến Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ngoài ra, tại cơ quan điều tra, bị can Hậu khai đưa tiền cho nhiều người, trong đó có ông Đặng Trung Hoành, cựu Chánh văn phòng Huyện ủy H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn khai chuyển cho ông Hoành số tiền 64 tỷ đồng. Bước đầu, ông Hoành khai sử dụng số tiền này vào nhiều mục đích khác nhau.

Kết quả điều tra đến thời điểm này cũng xác định cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã nhận số tiền tương đối lớn, hàng tỷ đồng từ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu. Bước đầu, cả hai bị can đã khai nhận và nộp lại tiền nhận hối lộ cho cơ quan điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và những đơn vị có liên quan, áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.