Khu du lịch bãi biển Khai Long và Công viên văn hóa Mũi Cà Mau, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển được nhiều doanh nghiệp đua nhau xí phần để làm dự án nhưng bỏ đó không triển khai khiến cho những “đại công trình” trở nên dang dở, nham nhở.

Bãi biển Khai Long được giới kinh doanh du lịch ví như là “con rồng” đang ẩn mình chờ thời cơ. Thấy được “miếng bánh” béo bở này, nhiều doanh nghiệp đua nhau nhảy vào xí phần. Hàng loạt các dự án trên giấy được vẽ ra, nhưng sau đó bị bỏ hoang phế, gây bất bình trong dư luận.

Đường vào khu du lịch Đất Mũi tiêu điều. (Ảnh: Hoàng Hạnh)

Theo tài liệu phóng viên có được, Khu du lịch Khai Long tại ấp Khai Long, xã Đất Mũi có 3 doanh nhiệp được UBND tỉnh Cà Mau cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án. Công ty TNHH Thiên Tân (Cà Mau) được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2008 (diện tích hơn 50 ha). Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai vào đầu năm 2008 và hoàn thành vào cuối năm 2010, nhưng đến nay dự án này vẫn còn trên giấy.

Tương tự, DNTN Duy Oanh cũng nhảy vào lập dự án đầu tư, được tỉnh thống nhất chủ trương dự án đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2008 với diện tích đất sử dụng hơn 11ha dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

Công ty TNHH Xây dựng Quang Tiền cũng được UBND tỉnh thống nhất chủ trương lập dự án đầu tư phát triển du lịch tại khu du lịch Khai Long, diện tích đất được phép sử dụng hàng chục ha.

Tương tự, tại Khu công viên Văn hóa du lịch Mũi Cà Mau hiện tại có nhiều công trình cũng đang èo uột. Những khối bê tông cốt thép giả gỗ được xây dựng giữa khu rừng đước đang xuống cấp.

Gần đó là những căn nhà nghỉ “không giống ai”. Một người dân địa phương lắc đầu nói: Những công trình ngốn nhiều tiền của Nhà nước nhưng vẫn tiêu điều, hoang phế thì làm sao phát triển du lịch?

Theo tìm hiểu của PV, hiện khu công viên Văn hóa du lịch Mũi Cà Mau do Trung tâm Thông tin và Quảng bá du lịch (thuộc Sở VHTTDL) trực tiếp quản lý. Ngoài ra cũng có Công ty CP Du lịch Dịch vụ Minh Hải đang hoạt động dịch vụ du lịch Nhà hàng Thủy Tạ. Gần đó là Nhà hàng Công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, điều gây bức xúc là hiện Công ty CP Du lịch Dịch vụ Minh Hải và Nhà hàng Công đoàn dù chưa được ngành chức năng giao hay cho thuê đất, nhưng trên thực tế những đơn vị này đã đầu tư nhiều công trình không phép.

Giải thích về thực trạng Khu công viên Văn hóa du lịch đang trở nên tiêu điều và dần bị bê tông hóa, ngày 22.5, ông Mai Hữu Chinh – Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Cà Mau ký văn bản gửi UBND tỉnh giải thích: Khu Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau có nhiều hạng mục công trình được xây dựng hoàn thành từ năm 2005 với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước khoảng 10 tỷ đồng (dự án đầu tư xây dựng Công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau) trải qua nhiều năm đã bị xuống cấp không được sửa chữa kịp thời nên xảy ra thực trạng trên.

Chủ đề: Bỏ hoang,
Hoàng Hạnh (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.