Người dân mua căn hộ (không vi phạm trật tự xây dựng) thuộc chung cư dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) hiện không thể làm đăng ký tạm trú do chỉ đạo từ TP.

Khối chung cư của dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà - Ảnh: Đ.CƯỜNG

Khi vợ sắp sinh, ông V.Q. (ở tầng 12A thuộc chung cư dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà) đã đến công an phường để đăng ký tạm trú, chuẩn bị làm giấy khai sinh cho con.

Tuy nhiên, sau khi nộp hồ sơ, giấy tờ theo hướng dẫn, chờ cả tháng trời nhưng ông Q. vẫn không được giải quyết. "Nay vợ tôi đã sinh rồi nhưng đang đợi hết đợt dịch để đưa cháu về quê đăng ký khai sinh" - ông Q. bộc bạch.

Theo ông Q., sau khi nộp hồ sơ và chờ gần cả tháng, ông tới hỏi thì được cơ quan chức năng địa phương trả lời chưa thể làm đăng ký tạm trú. Sau đó, ông Q. tiếp tục phản ảnh việc này đến cơ quan chức năng của TP.

Ông Q. cho biết sau khi ký hợp đồng mua căn hộ trên và nhận bàn giao nhà, gia đình ông vào ở đến nay đã hai năm. Căn hộ gia đình ông ở không thuộc diện những căn hộ vi phạm mà chính quyền đang có kế hoạch cưỡng chế.

"Chúng tôi không ở trong căn hộ, tầng vi phạm nhưng vẫn bị ảnh hưởng. Sống trong nhà mình mà như ở chui vậy, gia đình tôi không có giấy chứng nhận, cũng không có sổ tạm trú" - ông Q. nói.

Trả lời về những khúc mắc mà người dân chưa thể đăng ký tạm trú, Công an TP Đà Nẵng cho biết do ngày 25-10-2017 UBND TP Đà Nẵng có công văn chỉ đạo về việc sử dụng khối căn hộ tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Trong đó chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường Mỹ An và các đơn vị liên quan có giải pháp quản lý, xử lý, không xem xét việc đăng ký tạm trú đối với các hộ dân vào ở nhưng chưa đủ các điều kiện bàn giao theo quy định. Chính vì thế chưa thể thực hiện đăng ký tạm trú cho người dân tại chung cư trên.

Được biết, UBND TP đã có kế hoạch tổ chức tháo dỡ phần công trình vi phạm tại chung cư trên. Do đó, Công an phường Mỹ An cũng chỉ lập danh sách cư dân đang sinh sống để quản lý.

Riêng việc đăng ký tạm trú cho các hộ dân chỉ thực hiện được khi có công văn chỉ đạo của UBND TP trong thời gian tới. "UBND TP đã có chỉ đạo về việc không xem xét đăng ký tạm trú đối với các hộ dân tại chung cư dự án trên" - ông Trần Văn Thành, chủ tịch UBND phường Mỹ An, giải thích thêm.

Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng cho biết thêm, hiện khối căn hộ chung cư của dự án trên chưa đủ điều kiện đưa vào hoạt động.

Vì vậy, giấy chứng nhận cùng một số giấy tờ khác sẽ không làm được. "Phải xử lý xong các vi phạm về trật tự xây dựng, sau đó mới nghiệm thu, đưa vào sử dụng" - đại diện Sở Xây dựng nói.

Đoàn Cường (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.