Khối lượng giao dịch bất động sản tại khu vực này được dự báo sẽ tăng lên đáng kể trong năm 2022 nhờ các động lực mạnh mẽ dành cho những nhà đầu tư dài hạn.

Theo báo cáo về tâm lý nhà đầu tư năm 2022 của JLL thực hiện với 37 nhà đầu tư đang quản lý trên 2 nghìn tỷ USD tài sản, có tới 89% người dự đoán rằng hoạt động giao dịch bất động sản trong khu vực sẽ sôi động hơn rất nhiều trong năm nay.

Nhiều nhà đầu tư dự định sẽ đa dạng hóa các lĩnh vực rót vốn và hoạt động triển khai vốn. Họ đang xem xét các bất động sản hậu cần, nhà chung cư, văn phòng và các bất động sản thay thế. Sáu trong số mười nhà đầu tư được hỏi cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực văn phòng trong năm 2022. Ba thị trường được quan tâm hàng đầu trong khu vực là Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Theo công ty quản lý đầu tư toàn cầu Schroders Capital, châu Á – Thái Bình Dương sở hữu bốn động lực chính mà nhà đầu tư bất động sản dài hạn không nên bỏ qua. Đó là quá trình đô thị hóa, tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, những tiến bộ công nghệ và cơ cấu dân số.

“Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sở hữu một số thị trường bất động sản năng động nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới”, Andrew Moore, người phụ trách bộ phận bất động sản tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Schroders Capital cho biết. “Tăng trưởng GDP thực tế, dân số sống tại thành thị ngày càng nhiều và quy mô của tầng lớp trung lưu tại đây sẽ vượt xa những khu vực còn lại trong phần lớn thập kỷ này”, ông nói thêm.

Ông cũng lưu ý rằng việc tích lũy tài sản liên tục của nhiều cá nhân tại các quốc gia trong khu vực sẽ thúc đẩy nhu cầu về không gian văn phòng, bất chấp xu hướng làm việc tại nhà. Không chỉ vậy, châu Á đã và đang tự khẳng định vị thế đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là với tăng trưởng thương mại điện tử, sự phát triển của 5G và mạng truyền thông di động. Điều này cũng thúc đẩy nhu cầu về văn phòng, không chỉ tại các khu công nghiệp và công nghệ cao.

Các loại hình bất động sản thay thế sẽ ngày càng phổ biến tại châu Á – Thái Bình Dương. Nhu cầu đối với các chung cư và trung tâm dữ liệu đã tăng lên đáng kể nhờ sự lớn mạnh liên tục của tầng lớp trung lưu.

Theo dự báo, khẩu vị của nhà đầu tư đối với bất động sản thương mại trong khu vực vào năm 2022 sẽ vô cùng mạnh mẽ. Trong đó, các loại hình bất động sản thay thế hoặc đáp ứng được sự thay đổi về phong cách sống và làm việc sẽ là những lựa chọn được nhà đầu tư quan tâm.

  • Chiến lược đầu tư bất động sản tại châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2022

    Chiến lược đầu tư bất động sản tại châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2022

    Năm 2021 đánh dấu nhiều thay đổi đáng kể, khi các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng tiếp tục vượt qua những thách thức do Covid-19 mang lại. Sự thay đổi này cũng thể hiện rõ ràng trong lĩnh vực bất động sản, nơi chứng kiến sự gia tăng của các xu hướng hiện có - và sự xuất hiện của những xu hướng mới - đang định hình cách khách thuê và nhà đầu tư ở châu Á - Thái Bình Dương thích ứng và tăng trưởng trong năm 2022.

Lam Vy (APA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.