CafeLand - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Kon Tum vừa yêu cầu các sở ngành có liên quan rà soát, kiểm tra, đánh giá các dự án thủy điện có chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp vừa ký Công văn số 4321/UBND-NNTN thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 7995/BNN-TCLN ngày 17 tháng 11 năm 2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc rà soát, kiểm tra, đánh giá các dự án thủy điện có chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá các dự án thủy điện có chuyển mục đích sử dụng rừng trên địa bàn tỉnh theo ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản nêu trên, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo đảm bảo theo yêu cầu; đồng thời, đề xuất các giải pháp quản lý, giám sát có hiệu quả các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh; hoàn thành trong tháng 11 năm 2020.

Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương căn cứ nhiệm vụ chức năng của ngành tăng cường vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức đánh giá, thẩm định kỹ các nội dung liên quan khi tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét các dự án thủy điện mới có chuyển mục đích sử dụng rừng; trong đó, đặc biệt chú trọng việc đánh giá tác động môi trường, các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác và sự phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có hơn 80 thủy điện vừa và nhỏ. Ngày 4/11/2020, UBND tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 4154/UBND - HTKT, về việc xử lý việc tích nước trái phép tại công trình thủy điện Plei Kần, huyện Ngọc Hồi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Công ty Cổ phần Tấn Phát nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Sở Công Thương và của các ngành, chính quyền địa phương có liên quan.

Dừng ngay việc tích nước trái phép tại công trình thủy điện Plei Kần, chỉ được tích nước khi được cấp có thẩm quyền cho phép; chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn tính mạng và tài sản của người dân do việc tích nước trái phép gây ra.

Đồng thời, khẩn trương phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện: Đăk Tô, Ngọc Hồi, Ủy ban nhân dân các xã: Đăk Rơ Nga, Đăk Nông, thị trấn Plei Kần và các hộ dân bị ảnh hưởng, xác định lại cao trình thực hiện bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng thủy điện Plei Kần đảm bảo không ảnh hưởng đến tài sản, hoa màu của Nhân dân về lâu dài; kiểm kê khối lượng hoa màu, tài sản bị thiệt hại bổ sung, trình cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ (bổ sung) theo quy định pháp luật, đảm bảo phù hợp thực tế, không để phát sinh khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, vượt cấp; thực hiện bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ bị ảnh hưởng do tự ý tích nước, làm mực nước dâng cao hơn khoảng 02m so với cao trình thực hiện bồi thường,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thẩm quyền quyết định việc chuyển mục đích sử dụng đất

    Thẩm quyền quyết định việc chuyển mục đích sử dụng đất

    Tôi có 1.169m2 đất, đã được UBND TP phê duyệt quy hoạch đất ở nông thôn cho toàn bộ diện tích. Tôi lập hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở theo đúng quy hoạch cho thửa đất này. ...

  • Điều kiện được chuyển mục đích sử dụng đất

    Điều kiện được chuyển mục đích sử dụng đất

    Tôi làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở (trước đó tôi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm một phần đất ở và phần còn lại là đất trồng cây lâu năm)....

  • Khi nào được chuyển mục đích sử dụng đất?

    Khi nào được chuyển mục đích sử dụng đất?

    Năm 2018, tôi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 400m2 đất ở và 500m2 đất trồng cây lâu năm. Tháng 3/2019, tôi được UBND thành phố cho phép chuyển mục đích sử dụng 500m2 sang đất ở.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: thuy dien