Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giao các đơn vị liên quan và tư vấn quốc tế thực hiện rà soát, nghiên cứu lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục của Cảng hàng không Côn Đảo, theo báo Đầu tư.
Theo Bộ GTVT, chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo đã được phê duyệt tại Quyết định số 1795/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2021.
Trong quá trình triển khai nghiên cứu khả thi, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính Phủ, Bộ GTVT đã giao các đơn vị liên quan và tư vấn quốc tế thực hiện rà soát, nghiên cứu lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục của Cảng hàng không Côn Đảo.
Vào tháng 9/2024, trên cơ sở kết quả nghiên cứu của tư vấn quốc tế, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư phát triển Cảng hàng không Côn Đảo.
Theo đó, để đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm khai thác tàu bay tầm trung an toàn, hiệu quả, đầu tư đồng bộ, Bộ GTVT đã đề xuất cho phép tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn từ nguồn vốn đầu tư công để sớm đưa vào khai thác tàu bay tầm trung, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Đề án đầu tư, quản lý, khai thác Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức PPP, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thực hiện.
Thực hiện chỉ đạo mới đây của Thủ tướng, Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát, làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trong tháng 10/2024; báo cáo Thủ tướng xem xét, chấp thuận sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không, du lịch, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Do hạn chế về cơ sở hạ tầng nên hiện nay Cảng hàng không Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại tàu bay tầm trung (như A319/A320) mà chỉ tiếp nhận được các loại tàu bay như ATR72, Embraer E190 nên việc khai thác đến Côn Đảo có phần hạn chế. Sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo thì hiện tại chỉ có Vietnam Airlines và VASCO (chi nhánh của Vietnam Airlines) đang sử dụng tàu bay ATR72 khai thác đường bay kết nối Côn Đảo – TP.HCM và đường bay Côn Đảo - Cần Thơ.
Để nâng cao hoạt động khai thác hàng không dân dụng, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu, tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường hoạt động khai thác đến Côn Đảo; khuyến khích các hãng hàng không khác tìm kiếm loại tàu bay phù hợp với hạ tầng Cảng hàng không Côn Đảo để góp phần tăng tải cung ứng trên các đường bay, bổ sung thêm sự lựa chọn về dịch vụ hàng không cho hành khách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.
-
Phó Thủ tướng thúc tiến độ sân bay Côn Đảo, yêu cầu báo cáo Thủ tướng trước ngày 7/10
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.








-
Một doanh nghiệp thép chuyển hướng sản xuất loại THÉP CHẤT LƯỢNG CAO cho ngành ôtô, đồ gia dụng
Nhà máy Nam Kim Phú Mỹ sẽ đi vào sản xuất thương mại từ quý 1/2026 và đạt 100% công suất từ năm 2027. Sản phẩm mới sẽ là thép mạ sử dụng trong các thiết bị điện gia dụng, sản xuất linh kiện, ôtô…...
-
Xây dựng Sài Gòn và Đô thị Kinh Bắc "tụt tay" dự án khu đô thị 69ha ở Vũng Tàu
Ngày 23/4/2025, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định hủy kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu, nằm trên diện tích hơn 69ha tại phường 10 và 11, TP Vũng Tàu. Dự án này đã được tỉnh phê duyệt kết quả sơ tuy...
-
Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đưa cao tốc nối Hồ Tràm và sân bay Long Thành vào quy hoạch tỉnh
Tuyến cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành dài 41km, có tổng vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu khởi công vào quý 1/2026 và đưa vào khai thác đầu quý 3/2027.