Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu báo cáo rõ việc nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Dự án theo phương thức PPP như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (hình thức đầu tư PPP được áp dụng cho toàn bộ Dự án hay chỉ đối với một số hạng mục cụ thể của Dự án; lý do).
Trên cơ sở báo cáo nêu trên, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thống nhất và đề xuất phương án tối ưu triển khai đầu tư Dự án Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 7/10/2024.
Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm trong việc triển khai Dự án theo thẩm quyền.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản số 5843/VPCP-CN ngày 16/8/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
Văn bản nêu rõ: Xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát phương án đầu tư tổng thể Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, tránh đầu tư dàn trải và phù hợp với Đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không.
Phó Thủ tướng yêu cầu phương án đầu tư tổng thể đề xuất để kêu gọi, thu hút và triển khai dự án đầu tư phải nêu rõ cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học, tính khả thi (về tiến độ đầu tư, hiệu quả đầu tư, sự phù hợp với quy mô và định hướng phát triển, phù hợp với các quy hoạch…), các nội dung nào đã đảm bảo tuân thủ đúng chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về thu hút đầu tư theo phương thức PPP (kêu gọi đầu tư PPP toàn bộ hay từng phần? Lý do? Đánh giá tính khả thi và tiến độ triển khai).
Bộ Giao thông vận tải trao đổi, thống nhất phương án đầu tư với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8/2024.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Dự án sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp kết cấu đường cất hạ cánh hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830mx45m; xây dựng mới 1 đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn trong khai thác đèn đêm; hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ để khai thác hiệu quả các loại máy bay code C (như A319, A320neo/ceo, B737-7/8 và tương đương).
Hiện nay, đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo đã xuống cấp (được xây dựng từ năm 2004), khả năng chịu tải kém. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
-
2 phương án đầu tư mở rộng Sân bay Côn Đảo
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tham khảo ý kiến các bộ, ngành liên quan để lựa chọn phương án huy động vốn phù hợp triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2022.


-
Tôn Đông Á sắp xây nhà máy mới 7.000 tỷ, công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Tôn Đông Á chọn là địa điểm xây nhà máy thép trong thời gian tới.
-
Hơn 130 người lao động tham dự buổi đối thoại “Nhà ở xã hội: Hiểu rõ nhanh – thủ tục gọn" do HODECO tổ chức
Sáng 30/03, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HODECO) tổ chức buổi đối thoại và giải đáp với chủ đề “Nhà ở Xã hội: Hiểu rõ nhanh, thủ tục gọn” tại Hội trường Công đoàn Khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Phú Mỹ. ...
-
Bà Rịa – Vũng Tàu chi tối đa 10 tỷ đồng hỗ trợ mỗi dự án nhà ở xã hội
Nhằm đẩy nhanh tiến độ phát triển nhà ở xã hội và giải quyết nhu cầu an cư cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành chính sách hỗ trợ tài chính mạnh tay cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực này....