Theo Bộ GTVT, đoạn tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương qua địa bàn tỉnh Long An từ Km11+140 đến Km39+550 đã được Bộ GTVT đầu tư xây dựng hai nút giao liên thông tại Bến Lức (Km20+020), tại Tân An (Km36+300) với khoảng cách gần 16 km, đảm bảo theo qui định của Tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc (Tiêu chuẩn hiện hành), để cho người dân trong khu vực đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản.
Đối với vị trí người dân kiến nghị mở bổ sung nút giao đấu nối tại Km28+620: Do vị trí này cách nút giao liên thông tại Bến Lức khoảng 8,6km và cách nút giao liên thông tại Tân An khoảng 7,7km; đồng thời chỉ cách Trạm dừng nghỉ khu vực xã Nhị Thành, Thủ Thừa, tỉnh Long An khoảng 0,4km, nên không đảm bảo tiêu chí bổ sung nút giao đấu nối với đường cao tốc theo quy định của Tiêu chuẩn hiện hành.
Vì vậy, để tạo thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân tại khu vực nêu trên, Bộ GTVT kiến nghị UBND tỉnh Long An xem xét cân đối bố trí nguồn vốn và chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu đầu tư bổ sung các tuyến đường gom, đường địa phương để kết nối giao thông trong khu vực này.
Tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (giai đoạn 1) có chiều dài 61,9 km. Bao gồm 39,75 km đường cao tốc (qua TP.HCM 1,15 km, Long An 28,5 km, Tiền Giang 10,1 km).
Quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng khẩn cấp, với tổng mức đầu tư 9.844 tỉ đồng được thực hiện bằng vốn ngân sách nhà nước.
Hiện tuyến cao tốc này đang dần xuống cấp, năng lực thông hành không còn đảm bảo do nhu cầu vận tải lớn, tốc độ lưu thông hạn chế (60-70 km/giờ). Từ đó, tuyến cao tốc thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông, không đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống cao tốc trong khu vực.
Đến nay, tuyến cao tốc này đã quá tải với lưu lượng xe tăng mạnh, với hơn 50.000 lượt xe/ngày đêm.
Thời gian gần đây, cả ba địa phương Long An, TP.HCM và Tiền Giang đều đã có kiến nghị gửi đến Thủ tướng để sớm mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Theo phương án đề xuất, cao tốc TP.HCM – Trung Lương sẽ mở rộng lên 8 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp, xe có thể chạy với vận tốc 120 km/h.
-
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 8 làn xe
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM phương án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương lên 8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Địa phương được ví như “cầu nối” giữa TP.HCM với ĐBSCL muốn mở rộng cao tốc, xây nút giao tại các tuyến giao thông huyết mạch
Nhằm tăng cường kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Long An đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận quy mô 6 – 8 làn xe. Đồng thời, kiến nghị bổ sung thêm nhiều nút giao giữa các tuyến giao thông huyết mạch....
-
Tập đoàn bao bì của Đức rót thêm 810 tỷ, mở rộng nhà máy ở Việt Nam lên lớn nhất Đông Nam Á
Ngày 18/11, tại thành phố Cologne (CHLB Đức), Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) để đầu tư 30 triệu USD vào KCN Đông Nam Á (Long An)....
-
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường 28.616 tỷ nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi công văn tới Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư Dự án Trục giao thông đô thị kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, dự kiến quy hoạch là Quốc lộ 50B.