Cao tốc dài 62 km nối TP HCM với Long An, Tiền Giang hiện có 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tốc độ 100 km/h. Theo Sở Giao thông Vận tải, sau hơn 10 năm hoạt động, tuyến đường bị quá tải do lưu lượng xe tăng cao, thường ùn tắc các dịp cuối tuần, lễ Tết.
Do đó, cần thiết đầu tư mở rộng, khi đó tuyến sẽ có 8 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp, xe có thể chạy với vận tốc 120 km/h.
Mới đây nhất, liên danh 3 nhà đầu tư gồm Cienco 6 - Coteccons - Thuận Việt đã kiến nghị Bộ GTVT về việc nghiên cứu và đầu tư xây dựng dự án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
Cụ thể, các đơn vị nhận thấy tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang bị mãn tải tải (hết công suất khai thác và trở nên quá tải). Do đó, liên danh xin Bộ GTVT xem xét cho phép được chủ trì lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án "Đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương" theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
UBND tỉnh Tiền Giang mới đây cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư giai đoạn 2 đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo tính toán, quy mô đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 là chưa phù hợp với tốc độ gia tăng phương tiên, do được tính toán dựa trên lượng xe cách đây 10 năm. Đến nay không còn phù hợp với sự gia tăng của phương tiện và nhu cầu của người dân.
Do đó, cần sớm khởi công giai đoạn 2 của dự án để nâng quy mô của đoạn cao tốc này lên 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp trước năm 2030.
-
Tiền Giang kiến nghị sớm tháo “nút thắt cổ chai” cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
UBND tỉnh Tiền Giang vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm khởi công giai đoạn 2 dự án cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm xóa bỏ tình trạng quá tải, tắc nghẽn giao thông hiện nay và tăng cường hiệu quả kết nối các tỉnh thành miền Tây với TP.HCM.
-
TP.HCM sắp mở hai tuyến đường hàng chục nghìn tỷ nối các tỉnh miền Tây
TP.HCM chuẩn bị triển khai hai tuyến đường chiến lược đường ven biển phía Nam và Quốc lộ 50B với kỳ vọng tạo bước đột phá trong việc kết nối khu vực miền Tây với trung tâm kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế...
-
Thủ tướng đề xuất, tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã đồng tình, TP.HCM sẽ có tuyến metro nối trung tâm với Cần Giờ – nơi đang có loạt dự án tỷ đô chờ sẵn?
TP.HCM lên kế hoạch xây dựng tuyến metro dài gần 49km nối từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Đây là huyện đảo duy nhất của TP.HCM, nơi đây đang có các dự án “khủng” như siêu đô thị lấn biển, cảng trung chuyển quốc tế đang chờ triển khai có vốn...
-
Lập và vận hành Trung tâm Tài chính TP.HCM, Đà Nẵng trong 2025
Chính phủ nêu mục tiêu thành lập và vận hành Trung tâm tài chính tại TP.HCM và Đà Nẵng trong năm 2025.